Theo số liệu thống kê của Cục An toàn giao thông Mỹ, ngày càng xảy ra nhiều tai nạn trên xa lộ do lái xe mệt mỏi nhiều hơn do nguyên nhân uống bia rượu quá nồng độ cho phép.

Nhận thức được tầm quan trọng trên, Mercedes đã nghiên cứu và cho ra đời công nghệ an toàn “Driver Attention Support System” – hệ thống hỗ trợ cảnh báo lái xe khi phát hiện trạng thái mệt mỏi.

Hệ thống hoạt động bằng cách theo dõi trạng thái của người lái thông qua cách họ điều khiển vô lăng, cách sử dụng các chức năng trên bảng táp-lô.

Hệ thống còn ghi lại thời điểm lái xe là ngày hay đêm, quá trình lái xe trong bao lâu, nhận biết từng cử chỉ thay đổi trong khi lái và sự thay đổi làn đường dựa trên những tín hiệu điều khiển, chuyển động của vô-lăng, độ trễ gia tốc.

Đặc biệt, hệ thống còn phát hiện được tình trạng tốt xấu của đường đi dựa trên thông số độ trễ gia tốc được lưu lại thành dữ liệu.

Hiện Mercedes vẫn chưa công bố cụ thể tên của những mẫu xe sẽ được ứng dụng công nghệ “Driver Attention Support System”. Tuy nhiên theo nhiều nguồn thông tin đáng tin cậy, hệ thống cảnh báo trên sẽ có mặt trên dòng xe E-Class sắp ra mắt thị trường trong năm tới.
 
img
Theo WCF, Daimler