Theo kết quả điều tra của Hiệp hội ôtô Mỹ, sản phẩm hấp dẫn nhất đối với người mua xe ngày nay là những xe “uống” ít nhiên liệu. Nắm được nhu cầu khách hàng, các nhà sản xuất Mỹ và những hãng xuất khẩu vào thị trường Bắc Mỹ cũng đang thay đổi chiến lược phát triển loại động cơ diesel tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống turbo tăng áp nhỏ.

Động thái đầu tiên là BMW đã công bố quyết định ngừng sản xuất động cơ diesel V8 cho những sản phẩm trong tương lai. Không kém cạnh, Mercedes-Benz cũng đang tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu của động cơ tăng áp dung tích 1,4 lít cho thị trường Bắc Mỹ để thay thế loại 1,8 lít trên các model C-Class.
 
img 
Mercedes C180 Kompressor

Tuy mẫu sedan C180 Kompressor trang bị động cơ I4 1,8 lít công suất 154 mã lực đã có mặt rộng rãi tại Châu Âu, nhưng Mercedes vẫn chưa đặt mục tiêu cụ thể cho việc phát triển động cơ dung tích 1,4 lít thay thế cho thị trường này. Bước khởi đầu cơ bản là chỉ đẩy mạnh phát triển động cơ tăng áp loại nhỏ (tốn ít nhiên liệu hơn) trên thị trường Bắc Mỹ.

Theo nguồn đáng tin cậy, dòng C-Class sedan model 2006 tại Bắc Mỹ trang bị động cơ V6 dung tích 2.5 lít và các model trang bị hộp số tự động 7 cấp sẽ là loạt sản phẩm được chuyển sang lắp loại động cơ 1,4 lít của Mercedes. Với ước tính ban đầu thì những model này sẽ có giá thấp hơn phiên bản C300 động cơ V6 (giá khoảng 33.040 USD).
 
c300
Mercedes C300

Theo Leftlanes