Trong thời gian tới, hai “đại gia” của ngành công nghiệp xe hơi là BMW và Mercedes sẽ trình làng những mẫu xe subcompact, xế điện hoặc crossover mới để thu hút thêm khách hàng đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn về tiết kiệm nhiên liệu năm 2016. Cả hai nhãn hiệu xế hộp Đức đều lên kế hoạch tái ứng dụng loại động cơ 4 xylanh trên các dòng xe dành cho thị trường Mỹ sau nhiều năm vắng bóng.
 
img
X1 là đại diện tiêu biểu cho xu hướng tập trung vào dòng xe hạng nhỏ, giá rẻ của BMW

 
Theo ông Jim O'Donnell, CEO của BMW Bắc Mỹ, cách tốt nhất để đáp ứng tiêu chuẩn mới của liên bang về lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình chính là dòng xe hạng nhỏ, dẫn động cầu trước mà hãng đang phát triển. Về phần mình, Mercedes cũng dự định sẽ nhập khẩu các loại xe hạng nhỏ, dẫn động cầu trước dựa trên platform A/B mới của Dailmer AG.
 
img
Jaguar XJ

Trái ngược với xu hướng phát triển của BMW và Mercedes, nhãn hiệu Jaguar lại theo đuổi kế hoạch tấn công vào thị trường hạng sang cùng công ty mẹ Tata Motors. Dòng xe đầu tiên ra đời dưới “đế chế” Tata là XJ tái thiết kế vừa sang trọng vừa đắt tiền hơn phiên bản “tiền bối”. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của XJ mới chính là dòng BMW 7-Series và Mercedes S-Class. Hãng Tata khẳng định sẽ mở rộng dòng xe Jaguar với những mẫu xe hạng nhỏ cũng như roadster mới và cao cấp hơn.

Tương tự Jaguar, Volvo cũng chọn dòng xe cỡ lớn và sang trọng làm mục tiêu phát triển sau khi chia tay Ford để gia nhập tập đoàn Zhejiang Geely Holding của Trung Quốc. Chỉ vài giờ sau khi “thôn tính” thành công nhãn hiệu xế hộp Thụy Điển, ông Lý Thư Phúc, người sáng lập kiêm CEO của Geely, đã công khai những dự định lớn dành cho Volvo. “Chúng tôi muốn sản xuất những mẫu xe cao cấp hơn để giành thị phần với dòng Mercedes-Benz S-Class và BMW 7-Series. Chúng tôi cần những sản phẩm có thể cạnh tranh trong phân khúc xe hạng sang”, ông Lý tuyên bố.
 
img
Saab 9-5 mới với "thân hình" dài hơn cả Audi A6 và Mercedes-Benz E-Class

 
Có lẽ bản thân hãng Saab cũng cùng chung quan điểm với Jaguar và Volvo khi tân trang 9-5 với phần thân dài hơn cả Audi A6 và dòng sedan Mercedes-Benz E-Class.
 
 

Theo Autonews