Mới đây, giám đốc điều hành của tập đoàn Daimler, ông Dieter Zetsche đã tuyên bố về việc Mercedes-Benz sẽ nỗ lực trở thành thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới trước sự cạnh tranh khốc liệt của BMW. Ông Zetsche cũng chia sẻ về việc nếu muốn vượt qua BMW, hãng xe Mercedes cần phải chuẩn bị được cơ sở hạ tầng hoàn hảo.

Năm 2011, Mercedes bán được 1,36 triệu xe, ít hơn BMW 300.000 xe. Theo giám đốc Daimler, ông Zetsche, hiện tại hãng đang có kế hoạch tăng gấp đôi khả năng sản xuất của Mercedes với việc tăng thành 2,7 triệu xe vào năm 2020. Điều đó đồng nghĩa với việc lợi nhuận của hãng xe Đức sẽ tăng 10% so với hiện tại.
 
img

Theo tuyên bố của hãng xe Đức, Mercedes sẽ lên kế hoạch xây dựng 2 nhà máy mới ở Trung Quốc và Bắc Mỹ. Theo kế hoạch, nhà máy thứ 2 của công ty tại Bắc Mỹ sẽ được xây dựng ở Mỹ hoặc Mexico. Nhà máy này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2017 hoặc 2018 và nó sẽ phụ trách sản xuất các thế hệ tiếp theo của A-Class.

Daimler đã công bố rằng, tập đoàn sẽ đầu tư khoảng hơn 2 tỷ đồng để nâng cấp và trang bị lại nhà máy hiện có của hãng tại Tuscaloosa, Alabama, để tiến hàng lắp ráp C-Class và các thế hệ tiếp theo của R-Class và G-Class.
 
Theo carscoop