Mercedes-Benz đã duy trì vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng trong phân khúc xe sang tại Mỹ sau một tháng bán hàng rất thành công. Doanh số bán hàng của Mercedes-Benz trong tháng 5 đạt 22.515 xe, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2011. Trong khi đó, doanh số bán hàng của BMW tại Mỹ trong tháng năm đạt 22.168 xe, tăng7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán hàng cao của Mercedes-Benz có được nhờ chương trình kích cầu tương đương 23% trị giá xe, cao hơn rất nhiều so với con số 0,8% của BMW. Tuy nhiên, Lexus mới là thương hiệu xe mạnh tay nhất trong việc này với chương trình kích cầu tới 37%, với nỗ lực nhằm phục hồi kinh doanh sau thảm họa động đất và sóng thần năm ngoái. Nhờ đó mà doanh số bán hàng của Lexus đã tăng tới 74%, với 21.463 xe bán ra.

Doanh số bán hàng của Mercedes-Benz trong năm tháng đầu năm đạt 106.364 xe, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2011, qua đó vượt qua BMW trở thành hãng xe hạng sang số một tại Mỹ. Trong năm tháng đầu năm BMW đã bán được 104.779 xe, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng có được tỷ lệ tăng chưởng tương tự là Lexus, với 88.111 xe bán ra trong năm tháng đầu năm 2012.

Doanh số bán hàng của Audi tại Mỹ thua xa hai đối thủ đồng hương, với chỉ 11.503 xe bán ra, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2011. Trong năm tháng đầu năm Audi đã bán được 52.494 xe, tăng 14% so với năm 2011.

Trong năm tháng đầu năm, thương hiệu Cadillac của GM đã bán được 50.688 xe. Lượng xe bán ra của Cadillac trong tháng 5 đạt 9.871 xe, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2011.

Hai thương hiệu hạng sang khác đến từ Nhật Bản là Acura và Infiniti đạt được mức tăng trưởng rất ấn tượng. Trong tháng 5, Acura đã bán được 14.586 xe, tăng 62% so với tháng 5 năm 2011, con số tương ứng của Infiniti là 10.592 xe, tăng 66%.

Trong tháng 5, Porsche đã bán được 2.852 xe, tăng 1,2 % so với năm 2011.

Theo BMWblog