Từ 2 năm trước, giới báo chí đã từng đưa tin về việc hãng Tesla sản xuất pin cho nhãn hiệu xế hộp Đức Mercedes-Benz. Tuy nhiên, mãi đến thời gian gần đây, những thông tin về quá trình hợp tác giữa hai hãng xế hộp có tiếng trên thị trường thế giới mới chính thức bắt đầu.

Theo tờ New York Times, hãng Mercedes-Benz sẽ trình làng phiên bản E-Cell của mẫu subcompact A-Class ứng dụng bộ pin Tesla trong triển lãm Paris Motor Show diễn ra vào tháng 9 tới. Bà Shirin Emeera, người phát ngôn của hãng Mercedes-Benz, hi vọng khách hàng sẽ kiên nhẫn chờ đến triển lãm xe Paris để biết thêm chi tiết cụ thể về phiên bản xế điện mới. Bên cạnh đó, bà cũng xác nhận việc E-Cell sẽ được sản xuất tại nhà máy Rastatt, địa điểm xuất xưởng hiện tại của dòng A-Class.

Trong khi đó, bộ pin và điều khiển do Tesla chế tạo tại Mỹ sẽ được chuyển tới dây chuyền lắp ráp của nhà máy Rastatt. Theo bà Emeera, sau khi ra đời, phiên bản E-Cell của A-Class sẽ sở hữu phạm vi hoạt động 124 dặm bằng pin và mô men xoắn cực đại 214 lb-ft nhờ môtơ điện chuyên dụng. Tuy nhiên, thông số về mã lực động cơ hiện vẫn được giữ kín.
 
img
Ứng dụng hệ dẫn động khác biệt, phiên bản E-Cell sẽ nhỉnh hơn dòng A-Class tiêu chuẩn về mặt tốc độ
 

Nếu như bà Emeera chỉ tiết lộ một vài con số ít ỏi thì ông JB Straubel, CTO của hãng Tesla, lại giải thích khá chi tiết về bộ pin mang “quốc tịch” Mỹ. Theo đó, bộ pin ứng dụng trên A-Class phiên bản E-Cell bao gồm 4.000 phần tử pin đơn lẻ có công suất 40 kW/h. Ngoài ra, ông Straubel còn bật mí về khả năng vượt mặt dòng A-Class tiêu chuẩn về mặt tốc độ của phiên bản E-Cell.

Trong tương lai, 500 mẫu xe A-Class phiên bản E-Cell mới sẽ xuất hiện tại các đại lý trên toàn nước Mỹ nhưng chỉ phân phối thông qua phương thức đặt hàng đặc biệt tới một nhóm người tiêu dùng.
 

Theo Leftlanenews