Mercedes-Benz C-Class thế hệ mới đã ghi điểm tối đa trong thử nghiệm va chạm của Euro NCAP, không chỉ ở khả năng bảo vệ người trong xe, người đi bộ trên đường, hệ thống phòng chống tai nạn. Chiếc xe còn hoạt động gần như hoàn hảo.

Euro NCAP đã thử nghiệm hệ thống phanh tự động trên nhiều chiếc xe mới, trong đó có chiếc Mercedes-Benz C-Class. Chiếc xe được Mercedes-Benz khoe là rất an toàn với tính năng tránh va chạm mang tên Collision Prevention Assist Plus. Các chuyên gia đã cho chiếc xe chạy sau một mô hình mô phỏng, và tạo ra những tình huống bất ngờ.

Trong thử nghiệm của Euro NCAP, chiếc C-Class đã gần như đâm vào mô hình phía trước khi mô hình này dừng lại khá đột ngột, đó là khi Mercedes-Benz chạy ở tốc độ 50 km/h.

Nhưng khi đẩy tốc độ của C-Class lên 70 km/h, tai nạn đã xảy ra và C-Class đã đâm khá mạnh và mô hình phía trước, dù chiếc xe đã giảm tốc khá nhiều.

Video này cũng chứng minh được rằng hệ thống phanh tự động trên chiếc Mercedes-Benz C-Class đã hoạt động khá tốt và chắc chắn sẽ giúp giảm khả năng chấn thương cho những người trong xe. Nhưng nó cũng chứng minh rằng con người vẫn là yếu tố quết định nhất tới sự an toàn trên đường.