Mercedes-Benz hiện đang tiến hành phát triển và thử nghiệm siêu xe SLS AMG Black Series. Đây là phiên bản hiệu suất cao của siêu xe cửa cánh chim nhà Mercedes-Benz. Mới đây, các tay săn ảnh đã "thâu tóm" hình ảnh mới nhất của SLS AMG Black Series khi xe đang chạy thử tại đường đua Nurburgring.

Có thể nói, xe là sự kế thừa tất cả những gì tinh túy nhất của Mercedes-Benz SL65 AMG Black Series 2008. Mercedes-Benz SLS AMG Black Series được cho là có công suất tối đa lên tới 650 mã lực dù cả Mercedes-Benz và bộ phận thể thao AMG đều chưa lên tiếng xác nhận thông tin nào về siêu xe mới.

Rất có thể, Mercedes-Benz sẽ nâng cấp động cơ V8, dung tích 6,2 lít hiện tại. Ngoài ra, một số người còn tin SLS AMG Black Series sẽ sử dụng cả động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 5,5 lít. Chỉ có một điều chắc chắn, tân binh nhà Mercedes-Benz sẽ sở hữu sức mạnh và hiệu suất ấn tượng.

Từ những hình ảnh và video được đăng tải, rõ ràng xe có thiết kế khí động học hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Hệ thống khung gầm và toàn bộ thân xe được mở rộng. Hệ thống treo và phanh chắc chắn cũng sẽ nhận những nâng cấp nhất định.
 
img
Mercedes-Benz SLS AMG Black Series trên đường thử.

Một trong những tính năng chính ở phiên bản thể thao SLS AMG Black Series chính là hệ thống treo với ba chế độ của AMG, nhằm giúp chiếc xe có được khả năng vận hành tốt nhất.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất ở phiên bản mới chính là trọng lượng sẽ được cắt giảm tối đa. Tất nhiên, khó có thể hy vọng xe sẽ giảm 225 kg giống như phiên bản thể thao SL65 AMG. Theo một số nguồn tin, trọng lượng của SLS AMG Black Series sẽ giảm khoảng 45 kg thông qua việc sử dụng các vật liệu nhẹ. Trọng lượng của xe được cho là sẽ dừng ở mức 1.590 kg.

Tất cả các yếu tố trên đủ để đảm bảo cho SLS AMG Black Series có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.0 giây và đạt tốc độ tối đa vượt qua con số 322 km/h.

Hiện chưa rõ thông tin về thời điểm SLS AMG Black Series chính thức được giới thiệu và bán ra thị trường. Có thể xe sẽ bắt đầu đến tay người tiêu dùng vào năm 2013. Mức giá cơ bản của xe được dự đoán là khoảng 260.000 Euro, tương đương 338.310 USD.

Những hình ảnh khác của siêu xe SLS AMG Black Series trên đường thử:
img

img
img

img

Theo MotorAuthority