Những thông tin về một chiếc xe thể thao mới của Mercedes-Benz được mệnh danh là “tiểu SLS” đã bắt đầu được nhắc tới từ năm 2011. Theo những thông tin được đăng tải trên các diễn đàn cho đến nay thì chiếc xe vẫn được nhắc tới với tên SLC AMG.

Mới đây, những hình ảnh chính thức đầu tiên của Mercedes-Benz SLC AMG xuất hiện trên đường thử. Theo những thông tin được CarscoopMotorAuthority đăng tải, chiếc SLC AMG sẽ nằm dưới phân khúc của SLS AMG và trở thành đối thủ của Porsche 911 và Audi R8.

Theo MotorAuthority, chiếc xe thể thao mới của Mercedes-Benz mang tên mã nội bộ là C190, với thiết kế trẻ trung hơn SLS AMG, và được lấy cảm hứng thiết kế từ chính SLS AMG. Kiểu dáng tổng thể của nguyên mẫu vừa xuất hiện cũng cho thấy điều đó.

Chiếc xe có thể được trang bị cặp cửa mở ngang truyền thống, và động cơ của nó có thể là động cơ AMG V8 đặt phía trước. Rất có thể chiếc xe thể thao này sẽ được trang bị hệ thống truyền động bốn bánh.

Mercedes-Benz SLC AMG sẽ nhỏ hơn đáng kể so với SLS AMG, và trọng lượng của chiếc xe cũng sẽ thấp hơn so với đàn anh của nó.

Chiếc xe thể thao này sẽ được xây dựng trên nền tảng cấu trúc khung gầm bằng nhôm, với trọng lượng được cho là dưới 1.500 kg, nghĩa là nhẹ hơn đáng kể so với trọng lượng 1.630 kg của SLS AMG.

Một vài tùy chọn động cơ dành cho Mercedes-Benz SLC AMG có thể gồm AMG V8 Twin-Turbo 5.5 lít, hoặc động cơ V8 Twin-Turbo 4.0 lít. Công suất tối đa của SLC AMG có thể rơi vào khoảng 500 mã lực. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp.

Theo MotorAuthority, rất có thể Mercedes-Benz SLC AMG sẽ được trình làng vào cuối năm 2014, trước khi chính thức xuất xưởng vào năm 2015.

Một năm sau đó, phiên bản mui trần của của mẫu xe này cũng có thể sẽ được giới thiệu, và cao cấp nhất vẫn sẽ là chiếc xe có cái tên mỹ miều SLC AMG Black Series.

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 1

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 2

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 3

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 4

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 5

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 6

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 7

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 8

Mercedes-Benz SLC AMG lần đầu lộ diện 9

Ảnh: Carscoop