Thế hệ kế tiếp của dòng xe mui gấp cứng SL Roadster, đang trong những bước phát triển cuối cùng và chiếc xe sẽ chính thức được Mercedes-Benz giới thiệu vào nửa cuối năm 2012.

Chiếc xe vẫn giữ những nét đặc trưng của chiếc SL thế hệ hiện tại, chiếc xe mang tên mã R320, đã được phát triển từ năm 2001, chiếc xe đã được nâng cấp hai lần vào các năm 2006 và 2008.

SL Roadster thế hệ tiếp theo sẽ được phát triển trên một nền tảng mới, chiếc xe sẽ được chia sẻ những thành phần quan trọng như hệ thống treo, hệ thống điện từ siêu xe SLS AMG.

img

img

Về động cơ, chiếc xe sẽ gồm một phiên bản trang bị động cơ V6 hút khí tự nhiên và một phiên bản động cơ V6 Turbocharged, động cơ V8 Twin-Turbo 4.7 lít sẽ được trang bị trên chiếc SL63 AMG, sẽ có một phiên bản được trang bị động cơ V8 Bi-Turbocharged 5.5 lít với công suất tối đa 570 mã lực.

Hiện chưa rõ chiếc SL65 AMG thế hệ mới có trang bị động cơ V12 giống như các thế hệ trước đó hay không.
 
img

Chiếc SL Roadster vừa xuất hiện đã được gỡ bỏ các tấm ốp nhựa trước khi đưa ra đường thử, nhờ đó chúng ta cũng có thể có được sự hình dung chính xác hơn về kiểu dáng của chiếc xe, với những chi tiết thiết kế như phần cản trước hay bộ đèn phha và đèn đuôi mới.

Chúng ta cũng dễ dàng nhận ra bộ mui gấp cứng mang phong cách đặc trưng của dòng xe thể thao danh tiếng này, hệ thống mui gấp sử dụng tính năng kiểm soát Magic Sky Control này cũng được tìm thấy trên chiếc SLK Roadster, tính năng này cho phép thay đổi màu của nóc kính để tăng hay giảm độ sáng trong cabin.
 
img
 
img
 
img

Theo Carscoop