Trước thềm Triển lãm Auto China 2010, hãng Mercedes-Benz đã hé lộ chân dung mẫu concept Shooting Break. Tiếp bước mẫu concept FASTINATION của Mercedes hồi năm 2008, mẫu Shooting Break là hiện thân tương lai của mẫu CLS wagon.

Nguyên bản CLS đã đặt “viên gạch móng” đầu tiên cho phân khúc coupe 4 cửa, bởi vậy là phiên bản concept Shooting Break cũng mang thiết kế đường nóc mượt mà đặc trưng coupe. Kích thước nắp capô dài hơn tạo cho Shooting Break nét thể thao khỏe khoắn, thêm vào đó là thiết kế cửa số không khung- đặc điểm thường thấy trên những chiếc coupe của Mercedes. Vẻ bóng bẩy của Shooting Break được tạo điểm nhấn ở cụm đèn trước LED và phần đầu xe lấy cảm hứng thiết kế từ siêu xe SLS.  

“ Mẫu concept Shooting Break được dựa trên những đặc điểm thể thao truyền thống đã tạo nên cá tính cho những chiếc coupe của Mercedes và còn đưa nét đặc trưng độc đáo ấy tiến thêm một bước xa hơn”, nhà thiết kế chính Gorden Wagener nói. “ Đồng thời, mẫu concept còn chỉ ra hướng đi mới trong ngôn ngữ thiết kế của Mercedes”.

Bên trong xe, đặc điểm thể thao toát lên từ từng chi tiết không gian của Shooting Break. Cũng như phiên bản sedan, phiên bản wagon Shooting Break cung cấp chỗ ngồi cho 4 người và sở hữu cụm điều khiển chạy dọc suốt trung tâm xe. Toàn bộ cabin của Shooting Break được bọc da và gỗ, thậm chí còn được trang bị loại thảm sàn cao cấp dùng trên những siêu xe Mayback của Daimler.

Mẫu Shooting Break sử dụng động cơ V6 phun nhiên liệu trực tiếp mới. Với dung tích xylanh 3.5L, phiên bản động cơ V6 có sức mạnh 306 mã lực và momen xoắn cực đại 276 lb-ft. Mercedes hiện chưa tiết lộ thông số vận hành cụ thể của Shooting Break.

Phiên bản thương mại của mẫu concept Mercedes-Benz Shooting Break dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay tại Triển lãm Paris Motor Show và có thể có mặt trên thị trường từ đầu năm 2012.
 
img
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 

 Theo Carscoop