Mercedes-Benz nổi tiếng là hãng xe “có tài” trong việc chia sẻ nền tảng thiết kế, kéo dài khung gầm và hiệu chỉnh cấu trúc để tạo ra những mẫu thiết kế mới dựa trên cơ sở bệ gầm cũ. Ví dụ điển hình là mẫu E-Class thế hệ mới. Ngoài E-Class sedan, Mercedes-Benz đã phát triển thêm phiên bản coupe, convertible và wagon. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến CLS-Class, mẫu xe coupe 4 cửa được phát triển từ cùng bộ khung gầm của E-Class.

Một lần nữa, Mercedes-Benz lại chứng minh khả năng sáng tạo của mình trên cùng một nền tảng và kiểu dáng thiết kế với việc nghiên cứu phát triển phiên bản nâng cấp từ SLS AMG. Mẫu xe SLS AMG bốn cửa với trục cơ sở dài hơn, bốn chỗ ngồi và rất nhiều điều thú vị có thể đang được Mercedes-Benz phát triển.

Mercedes-Benz mới đây đã giới thiệu thêm tân binh cho dòng siêu xe SLS AMG, đó là phiên bản Roadster. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, một tập tài liệu được cho là của Mercedes-Benz gửi đi để xin cấp bằng sáng chế cho một mẫu xe mới với kiểu dáng thiết kế giống với SLS AMG đã xuất hiện. Đó sẽ là một mẫu xe bốn cửa với thiết kế vô cùng độc đáo.
 
img

Qua những hình ảnh rò rỉ, Mercedes-Benz đang xin cấp bằng sáng chế cho một mẫu xe có cặp cửa trước mở lên trên kiểu cánh chim và cặp cửa hậu mở ra sau. Đây là nơi ra vào của hai người ngồi ở ghế sau xe. Ngoài ra, tập tài liệu đi kèm cũng cho thấy Mercedes-Benz đã đặc biệt quan tâm đến việc tối ưu hóa trọng lượng của xe mà vẫn đảm bảo sự vững chắc cho toàn bộ cấu trúc.

Hiện chưa có thông tin chính thức nào được đưa ra, nhưng những tài liệu bị rò rỉ cho thấy nhiều khả năng Mercedes-Benz đang nghiên cứu phát triển một mẫu xe mới. Rõ ràng, đây chỉ là một thiết kế đầy tham vọng của Mercedes-Benz.

img
 
Ngay cả khi những tài liệu này được đăng tải, Mercedes-Benz vẫn không đưa ra bất cứ bình luận cụ thể nào. Thay vào đó chỉ là một phát biểu rất chung chung: “Chúng tôi sẽ không chia sẻ bất cứ sản phẩm tiềm năng nào trong tương lai”. Tuy nhiên Mercedes-Benz cũng không bác bỏ những thông tin cho rằng đây chính là một thiết kế của hãng.

Những tài liệu được đăng tải nhìn chung không cung cấp quá nhiều thông tin về mẫu thiết kế mới. Tất nhiên, nếu SLS AMG 4 cửa được đưa vào sản xuất thì cũng không có gì đảm bảo xe sẽ tiếp tục được trang bị động cơ V8, dung tích 6.2 lít, sản sinh công suất 571 mã lực.

img
 
Những bản vẽ cho thấy, chiều dài cơ sở của xe đã tăng đáng kể để có thể bổ trí thêm một hàng ghế và cặp cửa mới.
 
Nếu thực sự SLS AMG bốn cửa được đưa vào sản xuất, chắc chắn xe sẽ có giá cao hơn so với mức 192.175 USD của SLS AMG bản coupe. Tân binh nhà Mercedes-Benz hứa hẹn sẽ là đối thủ của Aston Martin Rapide và Porsche Panamera.

 
Theo Autoblog