Cũng giống như đời 2009, 2 chiếc sedan S-Class AMG đời 2010 sở hữu sức mạnh không thua kém gì các siêu xe thể thao đích thực.
 
Chiếc S63 AMG; với động cơ 6,3 lít V8, công suất cực đại 525 mã lực, mômen xoắn cực đại 630 Nm; tăng tốc từ 0 – 100 km/h mất 4,6 giây. S65 AMG chỉ mất 4,4 giây để làm điều tương tự nhờ được trang bị động cơ 6,0 lít V12 tăng áp kép, công suất tối đa 612 mã lực, mômen xoắn tối đa 1.000 Nm. Với giá trị mômen xoắn lớn, lên tới 4 con số, Mercedes-Benz phải trang bị cho chiếc S65 AMG hộp số tự động 5 cấp SPEEDSHIFT. Trong khi đó, chiếc S63 AMG được lắp hộp số tự động 7 cấp SPEEDSHIFT 7G-TRONIC. Tốc độ tối đa của cả 2 phiên bản đều được giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu và phát thải khí CO2 giảm đi 3% so với đời xe trước. 

Không có nhiều thay đổi về mặt động lực nhưng về khả năng điều khiển của 2 mẫu xe mới, Mercedes-Benz cho biết sẽ có nhiều cải thiện đáng kể với hệ thống treo thể thao mới, hệ thống kiểm soát thân xe chủ động ABC giảm tối đa tác động của lực gió bạt ngang thân xe. Đặc biệt, với hệ thống Torque Vectoring Brake, khi xe vào cua, 1 lực phanh phù hợp sẽ được truyền tới bánh trong phía sau; giúp những chiếc S-Class AMG mới vào cua chính xác và an toàn hơn. Cũng giống như những chiếc S-Class khác, 2 phiên bản AMG đương nhiên cũng được trang bị 1 danh sách dài các công nghệ an toàn chủ động cũng như thụ động hàng đầu trong ngành công nghiệp xe hơi. 

Thiết kế ngoại thất của S63 AMG và S65 AMG được trau chuốt lại, mang đến 1 diện mạo ấn tượng hơn. Dàn đèn pha ban ngày công nghệ LED nằm sát gờ trên 2 hốc hút gió, cùng 2 khe thoát khí nằm chéo mỗi bên cản trước gần hốc bánh, tạo điểm nhấn cho phần đầu xe. Giống như trên những chiếc S-Class mới khác, lưới tản nhiệt trên 2 chiếc AMG được tạo dáng hình mũi tên sắc sảo hơn. Riêng chiếc S65 AMG sở hữu lưới tản nhiệt thưa hơn với 3 nan kép mạ crôm nằm ngang. Đèn hậu với 52 bóng LED được bố trí thành hình 2 chữ “C” mang lại hiệu quả thẩm mỹ cũng như thị giác cao. Bộ khuếch tán khí trông ấn tượng hơn với phần giữa được sơn cùng màu thân xe. Cùng với bộ khuếch tán khí, đôi ống xả kép mạ crôm là nét đặc trưng của dòng xe AMG. Thiết kế ống xả thể thao trên chiếc S65 AMG khác đôi chút so với chiếc S63 AMG. Miệng ống xả của chiếc S65 AMG gắn liền với nhau trong khi các miệng ống xả trên chiếc S63 AMG nằm riêng biệt. Một đặc điểm khác giúp phân biệt 2 mẫu xe là bộ vành đúc trọng lượng nhẹ của AMG. Chiếc S63 AMG sử dụng lazăng đa chấu 19 inch trong khi chiếc S65 AMG được trang bị bộ vành đúc 20 inch 5 chấu kép.

Nội thất bọc chất liệu da PASSION, ốp gỗ óc chó; ghế trước thể thao; cần chuyển số bằng tay tích hợp phía sau vô lăng thể thao AMG; đồng hồ thời gian analog AMG và đồng hồ RACETIMER đo thời gian hoàn thành từng vòng khi xe chạy trong trường đua là các trang thiết bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản. 

Tuy nhiên, nội thất chiếc S65 AMG vẫn mang những nét riêng biệt thể hiện đẳng cấp hàng đầu. Ngồi vào ghế lái, người điều khiển được S65 AMG chào đón với dòng chữ “AMG V12 biturbo” hiện lên trên màn hình trung tâm của bảng đồng hồ. Bề mặt da ghế và ốp cửa mang họa tiết hình bình hành, tạo cảm giác tinh tế hơn so với mẫu xe “đàn em”. Khách hàng cũng có thể lựa chọn vật liệu ốp nội thất là gỗ piano và sợi carbon. 

Trong khi S65 AMG là chiếc S-Class có chiều dài cơ sở lớn thì S63 AMG có cả 2 loại: chiều dài cơ sở thường và chiều dài cơ sở lớn. Mercedes-Benz S63 AMG và S65 AMG sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 6 với giá khởi điểm tại thị trường Mỹ lần lượt là 130.000 và 200.000 USD.
 
S65 AMG:
 img

img

img

img

img

img

img
 
S63 AMG:
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img


Tổng hợp