Mercedes-Benz S-Class đã trải qua không ít thăng trầm trong những năm qua, nhưng đây vẫn là một trong những mẫu sedan hạng sang cỡ lớn lâu đời và danh tiếng bậc nhất. Mercedes-Benz sắp chuẩn bị trình làng chiếc S-Class thế hệ mới, với mục tiêu rất rõ ràng là đánh bại các đối thủ trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn để một lần nữa trở về vị trí “số 1” trong phân khúc này.

Theo dự kiến, chiếc S-Class thế hệ mới mang tên mã W222 sẽ được trình làng trong tháng 5 tới, chiếc xe đã không ít lần lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh, và dưới đây là những hình ảnh mới nhất của S-Class trên đường thử. Chiếc xe xuất hiện với rất ít ngụy trang, chỉ có một vài sự ngụy trang ở đèn pha, logo, đèn hậu và một chút ở khoang hành lý. Chúng ta đã có thể hình dung được kiểu dáng tổng thể của chiếc S-Class thế hệ mới.

Theo Carscoop, ấn tượng đầu tiên về kiểu dáng và thiết kế của chiếc S-Class mới là những đường nét thiết kế đơn giản, mềm mại hơn, thể thao hơn, với các vòm bánh xe hơi nổi lên. Phong cách thiết kế của chiếc xe giống với những gì đã thấy trên CLA và những mẫu xe mới của Mercedes-Benz.

Cách đây không lâu thì Mercedes-Benz cũng đã chính thức công bố nội thất của chiếc S-Class thế hệ mới, với những trang bị và thiết kế đỉnh cao, một màn hình LCD 12,3 inch rất lớn trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống giải trí ở cả hàng ghế trước và hàng ghế sau, những chiếc ghế bọc da cao cấp…

Sự sụp đổ của thương hiệu Maybach khiến Mercedes-Benz phải nghĩ tới việc xây dựng một chiếc xe siêu sang mới để thay thế, và chiếc xe đó sẽ nằm trong dòng xe S-Class, nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Chiếc xe sẽ có nhiều trang bị cao cấp và hiện đại hơn, những thiết bị độc và xa xỉ chỉ có ở dòng xe siêu sang, hàng ghế sau có thể nghiêng tới 43,5 độ, chức năng massage, hệ thống xịt nước hoa động…

Cũng theo Carscoop, Mercedes-Benz vẫn giữ dòng xe S-Class trục cơ sở dài, ngoài ra hãng còn bổ sung dòng xe S-Class Coupe và S-Class Convertible. Tổng cộng có thể có tới bảy phiên bản S-Class khác nhau gồm sedan, bản trục cơ sở dài, bản siêu sang, coupe, convertible, biến thể thể thao và có thể cả bản mui trần 4 cửa.

Tùy chọn hệ thống truyền động trên S-Class sẽ gồm các động cơ diesel bốn xi-lanh và sáu xi-lanh, động cơ xăng V6, V8 và V12, kết hợp với hộp số tự động chín cấp tiêu chuẩn và hệ thống truyền động bánh sau hoặc hệ thống truyền động bốn bánh – AWD.

Chiếc S-Class mới dự kiến sẽ ra mắt ngày 15 tháng 5 tới, và sẽ được bán ra sau đó không lâu.

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 1

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 2

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 3

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 4

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 5

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 6

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 7

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 8

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 9

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 10

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 11

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 12

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 13

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 14

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 15

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 16

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 17

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 18

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 19

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 20

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 21

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 22

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 23

Mercedes-Benz S-Class tiếp tục lộ diện 24

Ảnh: Carscoop/Mercedes-Benz