Các hãng xe thường có xu hướng "giấu nhẹm" những vụ tai nạn khiến người ngồi trong bị thương nặng hoặc tử vong. Tuy nhiên, khi có một vụ tai nạn thảm khốc mà người lái vẫn còn sống sót, các hãng xe lại dùng câu chuyện đó làm bằng chứng cho khả năng bảo vệ an toàn của sản phẩm.

Mercedes-Benz cũng là một hãng xe như thế. Mới đây, Mercedes-Benz đã công bố những hình ảnh liên quan đến một vụ tai nạn nghiêm trọng, kèm theo câu chuyện đằng sau. "Nhân vật chính" của vụ tai nạn là một chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid đời 2010.

Mercedes-Benz S-Class rơi xuống vực sâu, người lái thoát chết 1

Mercedes-Benz S-Class rơi xuống vực sâu, người lái thoát chết 2
Khu vực xảy ra tai nạn.

Theo hãng Mercedes-Benz, hồi tháng 8 vừa qua, chiếc S400 Hybrid đời cũ đang lưu thông trên một con đường núi gần vườn quốc gia Yosemite, bang California, Mỹ thì bất ngờ gặp nạn. Đối đầu với một chiếc SUV đi ngược chiều tại khúc cua khuất tầm nhìn, người lái Mercedes-Benz S400 Hybrid 2010 đã phải đánh vô-lăng để chuyển hướng.

Mercedes-Benz S-Class rơi xuống vực sâu, người lái thoát chết 3

Mercedes-Benz S-Class rơi xuống vực sâu, người lái thoát chết 4
Chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid gặp nạn.

Hậu quả là chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid 2010 đã húc đổ rào chắn bên đường và lao xuống vực núi sâu khoảng 122 mét. Qua hình ảnh do Mercedes-Benz công bố, chiếc S400 Hybrid có vẻ như không bị lộn nhào xuống đất. Thay vào đó, xe lao xuống bằng bánh trên vách núi.

Theo người lái, chiếc Mercedes-Benz S400 Hybrid đời cũ dừng lại khi chỉ còn cách một con sông nhỏ khoảng 15 mét. "Tôi quyết định ra khỏi xe và đi bộ xuống. Do đó, tôi mở cửa và nhảy ra ngoài. Tôi nhảy xuống đoạn sông cạn nước cách xe 2 mét. Sau đó, tôi lộn nhào khoảng 12 mét nữa", người lái xe cho biết.

"Chiếc xe bị mắc kẹt giữa hai chiếc cây. Điều đầu tiên tôi nhớ là hệ thống mbrace hỏi xem tôi có sao không. Tôi không trả lời. Sau đó, hệ thống tự động gọi trung tâm cứu hộ để thông báo có người bị tai nạn", người lái kể lại.