S-Class Pullman, thế hệ tiếp theo trong dòng xe S-Class sẽ là phiên bản trục cơ sở dài của S-Class. Chiếc sedan siêu sang này sẽ là sự thay thế cho những chiếc Maybach 57 và Maybach 62, sau khi thương hiệu xe siêu sang này bị khai tử.

img
Bản phác họa chiếc S-Class Pullman của Car and Driver

S-Class Pullman sẽ có nhiều sự khác biệt về kiểu dáng, trang bị cho với chiếc S-Class tiêu chuẩn. Đèn pha của hai mẫu xe này có thể khác nhau, cabin được thiết kế đặc biệt và có thể có thêm lớp giáp chống đạn.



Tên của chiếc xe có thể được lấy theo một mẫu xe nổi tiếng trong quá khứ: Mercedes-Benz 600 Grosser, một chiếc sedan cỡ lớn dành cho yếu nhân, quan chức và người nổi tiếng. Chiếc xe cũng được xây dựng trên nền trục cơ sở dài của 600 Pullman.
 
img
Mercedes-Benz S600 Pullman phiên bản 2008
 
Ngay khi chính thức tuyên bố “khai tử” Maybach, Mercedes-Benz đã khẳng định sẽ không từ bỏ phân khúc xe siêu sang, phân khúc mà hai đối thủ đồng hương là BMW và Volkswagen đang rất thành công với những thương hiệu riêng của mình. Cũng chỉ sau đó ít lâu, những thông tin cho rằng Mercedes-Benz sẽ hồi sinh thương hiệu Pullman đã được đưa ra.
 
img
Hàng ghế sau của chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman 2008
 
Chiếc Pullman mới sẽ sử dụng nền tảng của chiếc S-Class thế hệ mới, khung gầm mới sẽ dài hơn đôi chút so với khung gầm của S-Class thế hệ hiện tại. Pullman sẽ có chiều dài cơ sở lớn hơn đáng kể so với S-Class nguyên bản, và phần chiều dài được cộng thêm này sẽ dành hoàn toàn cho hàng ghế phía sau.
 
img
Chiếc xe sẽ có hàng ghế sau rất rộng rãi, sang trọng

Giống như chiếc SL-Class thế hệ mới nhất, chiếc S-Class thế hệ mới và S-Class Pullman sẽ sử dụng rộng rãi chất liệu nhôm và những vật liệu nhẹ khác. Phiên bản tiêu chuẩn của S-Class Pullman có thể được trang bị hệ thống truyền động bánh sau, bên cạnh đó sẽ là tùy chọn hệ thống truyền động bốn bánh – AWD.

Cung cấp sức mạnh cho S-Class Pullman có thể sẽ là khối động cơ V12 Twin-Turbo 5.5 lít lấy từ chiếc S600, ngoài ra chiếc xe cũng có thể được trang bị khối động cơ V8 Twin-Turbo 4.6 lít, cùng với một hệ thống động cơ hybrid. Nếu chỉ vận hành trong thành phố và ở tốc độ trung bình, hệ thống động cơ mới với tính năng tạm dừng hoạt động các xi-lanh có thể sẽ được trang bị nhằm tối ưu hóa lượng nhiên liệu tiêu thụ.
 
img
Cabin của S600 Pullman 2008

Là một mẫu xe siêu sang, khả năng S-Class Pullman có thêm biến thể thể thao AMG là không cao.

Đối thủ chính của S-Class Pullman sẽ là chiếc Audi A8L, Bentley Continental Flying Spur, phiên bản trục cơ sở dài của BMW 7-Series, Rolls-Royce Ghost.
 
img
S-Class Pullman sẽ thay thế Maybach trong phân khúc xe siêu sang
 
Với S-Class Pullman, Mercedes-Benz cần tránh vết xe đổ của Maybach khi nó được xây dựng như là một chiếc S-Class cỡ lớn, với kiểu dáng không quá khác biệt nhưng lại sở hữu mức giá quá cao so với các đối thủ. So với Rolls-Royce hay Bentley, kiểu dáng những chiếc Maybach không có gì ấn tượng. S-Class Pullman sẽ phải là một chiếc xe thực sự khác biệt, thay vì chỉ là một phiên bản trục cơ sở dài, với trang bị xa xỉ hơn.
 
img
Chiếc xe siêu sang mới cần tránh những sai lầm về thiết kế giống như Maybach
 
Mercedes-Benz S-Class Pullman sẽ không thể rời xưởng sản xuất trước năm 2015. Chiếc xe siêu sang này sẽ có giá cao hơn nhiều so với Mercedes-Benz S600 tiêu chuẩn. Hiện chiếc S600 tiêu chuẩn được bán ra tại Mỹ với giá 162.975 USD.

Theo Car & Driver