Theo ông Zetsche, nhãn hiệu Mercedes-Benz thuộc tập đoàn Daimler sẽ quyết "ăn thua" với hai đối thủ đồng hương là BMW và Audi trong cuộc đua giành danh hiệu hãng xe sang bán chạy cũng như thu về nhiều lợi nhuận nhất thế giới. Trong lời kêu gọi sự đồng lòng của đội ngũ nhân viên, ông Zetsche đã thừa nhận Mercedes-Benz hiện nay đang tụt lại phía sau hai đối thủ trên. Tuy nhiên, theo CEO của tập đoàn Daimler, "thành công của các đối thủ càng tạo thêm động lực cho chúng tôi".

Chính ông Zetsche đã gián tiếp tuyên chiến với BMW và Audi trong một bức thư gửi nhân viên của tập đoàn Daimler. "Một số đối thủ của chúng ta đang phát triển rất nhanh và mang về nhiều lợi nhuận hơn. Tất nhiên, đây chỉ là kết quả tạm thời và chúng ta không cần quá lo lắng. Dù gì đi nữa, rất nhiều sản phẩm mới và tốt nhất của chúng ta vẫn chưa trình làng", ông Zetsche tự tin viết.
 
img

"Về lâu về dài, chúng ta sẽ không chấp nhận vị trí thứ 2 hoặc 3. Chúng ta là tập đoàn Daimler! Chúng ta phải tiến xa hơn nữa. Nếu cảm thấy vẫn còn thiếu điều gì đó cho quá trình đi lên, chúng ta sẽ xác định và phát triển nó", ông Zetsche cho biết thêm.

Kết thúc thư, ông Zetsche viết: "Hãy hưởng thụ mùa hè và nạp năng lượng. Trong nửa cuối năm nay, chúng ta sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa".
 
Mercedes-Benz vẫn thua các đối thủ

Hiện nay, các nhà sản xuất xe sang đang chứng kiến sức tăng trưởng bùng nổ, đặc biệt là nhờ sự phát triển của thị trường Trung Quốc và quá trình phục hồi tại Mỹ. Tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn đi sau các đối thủ "đồng hương".

Trong 6 tháng đầu năm 2011, nhãn hiệu Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 610.531 xe, tăng 9,7%. Con số tương ứng của BMW là 689.861 xe và 17,8%. Trong khi đó, Audi cũng cải thiện 17,7% doanh số bán hàng lên mức 652.970 xe.
 
Theo AN