Khi được giới thiệu và chính thức đưa vào sản xuất, BMW X6 đã đưa ra một khái niệm hoàn toàn mới trong thế giới xe khi trở thành mẫu xe đầu tiên thuộc dòng xe crossover-coupe. Và cho đến nay, BMW X6 vẫn đơn thương độc mã chinh phục thị trường, dù cho đã có lúc Acura thử nghênh chiến với BMW X6 bằng chiếc ZDX, nhưng đây là thất bại thảm hại của Acura. Và cũng từ lâu, những người yêu xe luôn chờ đợi Mercedes-Benz và Audi tạo ra những đối trọng đủ lớn dành cho BMW X6, nhưng phải đến bây giờ Mercedes-Benz mới quyết định sẽ thử sức trong phân khúc đặc biệt mà BMW X6 đã quá thành công.

Đối thủ của BMW trong phân khúc xe siêu sang sẽ trình làng mẫu crossover-coupe đầu tiên của mình tại Beijing Motor Show 2014, chiếc MLC Coupe Concept.

Mercedes-Benz MLC Coupe: Gửi lời thách thức tới BMW X6 1

Ngày hôm qua, đích thân Chủ tịch Tập đoàn Daimler Dieter Zetsche đã hé lộ hình ảnh đầu tiên của Mercedes-Benz MLC Coupe, trong cuộc họp cổ đông thường niên của tập đoàn này.

Phiên bản sản xuất của Mercedes-Benz MLC Coupe dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015, chiếc xe mang tên mã C292. Khi được đưa vào sản xuất, chiếc xe sẽ mang tên MLC và sẽ sử dụng chung hệ thống khung gầm cũng như động cơ của chiếc ML-Class.

Mercedes-Benz MLC sẽ là đối thủ trực tiếp của BMW X6, mối quan hệ tương quan giữa Mercedes-Benz MLC và ML-Class cũng giống như mối quan hệ giữa BMW X6 và X5. Trên thực tế, bức ảnh chính thức vừa được Mercedes-Benz công bố cũng cho thấy những điểm tương đồng về kiểu dáng giữa MLC với BMW X6.

Từ hình ảnh vừa được công bố có thể dễ dàng thấy rằng Mercedes-Benz MLC có kiểu dáng thể thao và năng động hơn so với ML, chiếc xe có thiết kế mượt mà và thuôn về phía sau đúng với "định nghĩa" về dòng xe coupe.

Mercedes-Benz cho biết, phong cách thiết kế của bản concept này là một "thực tế" có thể sẽ được áp dụng trên chiếc MLC. Mercedes-Benz MLC mang những đặc điểm thiết kế mới nhất, giống với những chiếc xe được Mercedes-Benz trình làng trong thời gian gần đây như S-Class Coupe.

Mercedes-Benz khẳng định MLC sẽ có khả năng "xử lý rất năng động".

"Chiếc xe mang phong cách coupe với những ưu điểm vốn có của một chiếc SUV sẽ cung cấp một cái nhìn thoáng qua về một phiên bản sản xuất trong tương lai, trong đó sẽ tự hào với khả năng xử lý rất năng động. Với bản concept mới, chúng tôi nhằm tới mục đích đảm bảo khách hàng sẽ thích thú với những thay đổi trong giai đoạn mới của Mercedes-Benz. Chúng tôi thấy rất nhiều tiềm năng dành cho Mercedes-Benz trong sự kết hợp giữa một chiếc coupe với một chiếc SUV. Bản concept này sẽ chính thức ra mắt tại Beijing Motor Show 2014." Ông Dieter Zetsche cho biết.

Nhiều khả năng chiếc Mercedes-Benz MLC trong tương lai sẽ được trang bị hệ thống động cơ xăng và diesel giống với Mercedes-Benz ML-Class, bên cạnh đó có thể sẽ có phiên bản hybrid. Mercedes-Benz MLC có thể cũng sẽ có hai biến thể hiệu suất cao mang tên MLC63 AMG và MLC65 AMG trong tương lai.

 


Mercedes-Benz MLC Coupe: Gửi lời thách thức tới BMW X6 2

Mercedes-Benz MLC Coupe: Gửi lời thách thức tới BMW X6 3

Mercedes-Benz MLC Coupe: Gửi lời thách thức tới BMW X6 4

Mercedes-Benz MLC Coupe: Gửi lời thách thức tới BMW X6 5

Mercedes-Benz MLC Coupe: Gửi lời thách thức tới BMW X6 6

Mercedes-Benz MLC Coupe: Gửi lời thách thức tới BMW X6 7

Mercedes-Benz MLC Coupe: Gửi lời thách thức tới BMW X6 8