Hiện nay, phương pháp đặt tên xe của Mercedes-Benz là sự trộn lẫn giữa hệ thống mới và cũ. Đến nay, tên xe của Mercedes-Benz gây khá nhiều bối rối cho người hâm mộ, điển hình như SL. Theo cách hiểu của nhiều người, SL là dòng xe thể thao và nhẹ nhất của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy.

Đứng trước tình hình đó, hãng Mercedes-Benz đã lên kế hoạch tìm phương pháp đặt tên xe mới. Theo tạp chí Automobile, phương pháp đặt tên xe mới của nhãn hiệu hạng sang nước Đức tuy có đơn giản hơn nhưng vẫn gây bối rối.

Cụ thể, dòng C, E và S-Class sẽ giữ nguyên tên gọi như hiện tại. Bản thân dòng SL, SLK và SLS cũng không thay đổi tên.
 
img
Mercedes-Benz CLA

Bên cạnh đó, hãng Mercedes-Benz sẽ sớm đặt tên xe dựa trên cơ sở bệ gầm và kiểu dáng ngoại thất. Ví dụ, dòng xe coupe 2 cửa sẽ có tên bắt đầu bằng CL. Mẫu coupe 4 cửa cỡ nhỏ mới của Mercedes-Benz sẽ là thành viên đầu tiên được áp dụng phương pháp đặt tên mới. Khi đi vào sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Hungary vào năm tới, mẫu xe mới sẽ được gọi bằng cái tên CLA vì sở hữu kích cỡ nhỏ nhất.

Tiếp theo, dòng C-Class 2 cửa sẽ được gọi là CLC. Trước đây, cái tên CLC từng được sử dụng để gọi dòng C-Class Hatchback. Trong khi đó, dòng E-Class phiên bản Coupe mang tên CLE.

Mẫu xe thay thế dòng CL sẽ na ná S-Class nhưng không được gọi là CLS vì cái tên đó đã được sử dụng cho mẫu coupe 4 cửa quen thuộc nhà Mercedes-Benz. Do đó, CL "hậu duệ" sẽ có mặt trên thị trường dưới cái tên SLC.

Đối với phân khúc SUV, mẫu crossover mới sở hữu kích cỡ tương đương A-Class sẽ được đặt tên là GLA. Dòng GLK hiện tại sẽ được đổi tên thành GLC. Riêng dòng G-Class vốn được coi là biểu tượng của gia đình Mercedes-Benz sẽ được giữ nguyên tên gọi.

Theo Autoevolution