Chiếc xe thể thao mới của Mercedes-Benz có thể được ra mắt vào năm 2014, và có mức giá dự kiến khoảng 75.000 bảng. Chiếc xe thể thao này có thiết kế hai cửa, chiếc xe được xây dựng bởi Mercedes-Benz và bộ phận thể thao Mercedes-AMG.

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz – Dieter Zetsche, cho biết, “tiểu SLS” sẽ được trang bị động cơ đặt trước. Chiếc xe thể thao mới của hãng sẽ nằm ở phân khúc tầm trung trong dòng sản phẩm của Mercedes-Benz, chiếc xe nằm trong kế hoạch phát triển 10 mẫu xe mới và nâng cấp 22 mẫu xe đang sản xuất của Mercedes-Benz, từ nay đến năm 2015.

Chiến lược mở rộng dòng sản phẩm của Mercedes-Benz nhằm mục đích cạnh tranh tốt hơn với hai đối thủ đồng hương là BMW và Audi, với mục tiêu trở thành hãng xe hạng sang số một thế giới vào giữa thập kỷ này.

Mercedes-Benz sẽ giữ lại những mẫu xe hiện tại và những mẫu xe mang tính cốt lõi của hãng bao gồm S-Class, E-Class và C-Class, cùng với tất cả các biến thể của những mẫu xe này, hãng sẽ tập trung mở rộng dòng sản phẩm có mức giá thấp hơn những chiếc xe đang được sản xuất. Ngoài ra, Mercedes-Benz sẽ tiếp tục cuộc phiêu lưu trong phân khúc xe siêu sang bằng việc tạo ra một chiếc dòng xe mới trong vòng hai năm tới để thay thế những chiếc Maybach. Mercedes-Benz đã quyết định khai tử thương hiệu xe siêu sang Maybach vào năm 2013, sau những kết quả kinh doanh tồi tệ kể từ khi thương hiệu này được khôi phục vào năm 2002.

Mercedes-Benz cũng sẽ ra mắt chiếc C-Class thế hệ thức tư vào năm 2014, với đầy đủ các phiên bản sedan, coupe và estate. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn có kế hoạch đưa vào sản xuất chiếc C-Class Cabriolet vào năm 2015, cùng với bản nâng cấp mới của chiếc SLK-Class vào năm 2014.

Cuối cùng là phân khúc “bình dân”, gần đây Mercedes-Benz đã giới thiệu chiếc B-Class MPV và sắp ra mắt phiên bản năm cửa của chiếc A-Class, bên cạnh đó sẽ có thêm khoảng ba mẫu xe mới nằm trong phân khúc này được xây dựng để hướng tới những khách hàng trẻ tuổi, trong đó có chiếc coupe bốn cửa CLC, chiếc xe được mệnh danh là “tiểu CLS”, chiếc CLC Shooting Brake… Những mẫu xe này có thể được giới thiệu trong năm 2013.

Một chiếc SUV mới có thể cũng được xây dựng trong tương lai gần, chiếc xe có thể mang tên GLC, và dự kiến sẽ được giới thiệu vào năm 2014.

Theo Autocar