Theo kế hoạch, hãng Mercedes-Benz sẽ chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của mẫu xe GLK-Class quen thuộc tại triển lãm New York 2012 diễn ra vào tháng 4 tới. Sau đó, xe sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay dưới dạng phiên bản 2013. Bước sang phiên bản nâng cấp, Mercedes-Benz GLK-Class mang kiểu dáng tân trang đáng kể, trang thiết bị tiêu chuẩn cao cấp hơn và được bổ sung động cơ mới.
 
img
Mercedes-Benz GLK-Class nâng cấp được bổ sung động cơ mới.

Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz GLK-Class sẽ đi kèm cả động cơ xăng lẫn máy dầu. Ngoài ra, GLK350 cũng được thay thế động cơ V6 tăng áp mới. Tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, động cơ V6, dung tích 3,5 lít trên GLK350 sở hữu công suất 302 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm. Nhờ đó, GLK350 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 209 km/h. Trong khi đó, GLK250 Bluetec lần đầu tiên đặt chân đến Mỹ với khối động cơ diesel tăng áp, dung tích 2,1 lít, sản sinh công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm.

Tại Châu Âu, GLK-Class nâng cấp có tới 4 phiên bản động cơ diesel. Đầu tiên là động cơ 2,2 lít, công suất 141 mã lực trên GLK200 CDI. Thứ hai là động cơ có công suất 168 mã lực trên GLK220 CDI. Thứ ba là động cơ có công suất 201 mã lực trên GLK250 Bluetec. Cuối cùng là GLK350 CDI với động cơ V6, dung tích 3,5 lít, tạo ra công suất 262 mã lực. Hãng Mercedes-Benz chỉ cung cấp một phiên bản động cơ xăng cho thị trường Châu Âu, đó là loại V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 302 mã lực trên GLK350 BlueEfficiency.

Tất cả đều được trang bị hộp số tự động 7 cấp, hệ thống điều khiển ECU mới và tính năng Stop-Start tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó, xe còn ứng dụng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và 4 bánh tùy chọn. Màn hình ECO trong xe cho phép người điều khiển giám sát xem phong cách lái của mình tác động như thế nào tới lượng nhiên liệu tiêu thụ.

img
Cụm đèn pha và lưới tản nhiệt tái thiết kế của GLK-Class 2013.
 
Về mặt thiết kế, Mercedes-Benz GLK-Class mới có kiểu dáng thể thao hơn và không còn góc cạnh như phiên bản cũ. Thay vào đó là những đường nét thiết kế mềm mại hơn. Thế nhưng, nhìn tổng thể, xe vẫn tạo cảm giác rất cứng cáp. Phía trước, xe được trang bị cặp đèn pha tái thiết kế và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm giữa hốc hút gió, từ đó tạo diện mạo hiện đại, thanh thoát hơn. Lưới tản nhiệt và các hốc hút gió phía trước cũng được thay mới.
 
img
So với phiên bản cũ, GLK-Class 2013 tạo cảm giác mềm mại hơn.
 
Tiếp đó, hãng Mercedes-Benz bổ sung giá chở đồ trên nóc và cửa sổ trời đóng mở bằng điện cho GLK-Class phiên bản nâng cấp. Ngoài ra, hãng xe đến từ Đức cũng giới thiệu bộ tùy chọn AMG Styling với bộ lazăng 20 inch thay thế cho loại 19 inch trên GLK-Class tiêu chuẩn.
 
img
Khoang lái tiện nghi của GLK-Class nâng cấp.
 
Bên trong khoang lái, Mercedes-Benz đã tân trang toàn bộ bảng điều khiển của xe với màn hình 2,5 inch nằm giữa. Thêm vào đó là bộ ghế và vô lăng bọc da cao cấp cùng các bàn đạp mới… Cần số tay giữa hai hàng ghế bị loại bỏ khỏi Mercedes-Benz GLK-Class 2913. Trong khi đó, cần chuyển số tự động của xe được chuyển ra sau vô lăng.
 
img
GLK-Class 2013 đi kèm hàng loạt tính năng hiện đại.
 
Hệ thống giải trí trên mẫu SUV hạng sang cỡ trung gồm có dàn âm thanh 6 loa, kết nối Bluetooth và màn hình 5,8 inch. Những tín đồ của âm nhạc có thể tùy chọn hệ thống giải trí Harman Kardon Logic 7 với 12 loa và màn hình LCD 7 inch. Ngoài ra, gói nâng cấp còn có thêm camera chiếu hậu, hệ thống dẫn đường bằng giọng nói… Về mặt an toàn, xe được trang bị hệ thống phát hiện buồn ngủ Attention Assist và phát hiện điểm mù.

GLK350 sẽ là phiên bản đầu tiên trong dòng xe GLK-Class được bán ra trong mùa hè năm nay. GLK250 Bluetec sẽ chính thức được bán ra vào đầu năm 2013. Hiện hãng Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán chính thức của GLK-Class 2013.

Tổng hợp