Sau rất nhiều tháng thử nghiệm và nhiều lần lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh, chiếc GLA45 AMG cũng đã chính thức xuất hiện, chiếc xe sẽ được trình làng tại Detroit Auto Show 2014, diễn ra từ ngày 13 tháng 1 tới.

Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 1
 
So với chiếc GLA-Class phiên bản tiêu chuẩn, chiếc GLA45 AMG tạo ra sự khác biệt bởi thiết kế khí động lực học, bộ la-zăng thể thao đường kính lớn, gầm xe thấp hơn. Mercedes-Benz đã trang bị cho phiên bản thể thao này hệ thống treo mới làm giảm chiều cao xe. Các lò xo ở hệ thống giảm xóc của GLA-Class cứng hơn, bổ sung thêm xương đòn ở giảm xóc phía trước và thiết lập bốn liên kết ở giảm xóc phía sau. Hệ thống treo mới mang tới cho GLA45 AMG khả năng vận hành cao hơn, đặc biệt khi chiếc xe vào cua ở tốc độ cao.

Trái tim của Mercedes-Benz GLA45 AMG là khối động cơ Turbocharged 2.0 lít – bốn xi-lanh, động cơ này đã được Mercedes-Benz trang bị cho A45 AMG và CLA45 AMG. Động cơ bốn xi-lanh trên GLA45 AMG có công suất tối đa 360 mã lực, momen xoắn cực đại 450 Nm, đây là động cơ bốn xi-lanh mạnh mẽ nhất thế giới hiện nay.

Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 2
 
Sức mạnh từ động cơ được kết hợp với hộp số tự động AMG SPEEDSHIFT DCT bảy cấp, sức mạnh cùng hộp số ly hợp kép này giúp GLA45 AMG có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây, ứng với tính năng RACE START. Chiếc xe tăng tốc tới 100 km/h chậm hơn 0,3 giây so với CLA45 AMG. Tốc độ tối đa của Mercedes-Benz GLA45 AMG được giới hạn ở 250 km/h. Biến thể thể thao này có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 7,5 lít xăng, lượng khí thải tương ứng là 175 g/km.

Chìa khóa giúp Mercedes-Benz GLA45 AMG có được hiệu suất hoạt động ấn tượng chính là hệ thống truyền động bốn bánh của chiếc xe. Hệ thống truyền động bốn bánh này nhẹ hơn và có thể tùy chọn nhiều tính năng hoạt động khác nhau, với tỷ lệ phân chia momen xoắn là 50:50. Trong tình huống lái xe thông thường, momen xoắn của chiếc xe có thể được chuyển hoàn toàn tới bánh trước, giúp tối ưu hóa lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 3
 
Giống như hầu hết các phiên bản tính năng cao - AMG, chiếc GLA45 AMG cũng được trang bị hệ thống ổn định điện tử ESP, mang tới ba chế độ vận hành gồm: ESP ON, ESP SPORT Handling Mode và ESP OFF. Ngoài ra, hệ thống này cũng bao gồm một hệ thống điều khiển momen xoắn, hệ thống điều khiển lực phanh tới từng bánh xe khi xe vào cua. Hệ thống này làm việc song song với hệ thống trợ lái điện tử do Mercedes-AMG phát triển.

Chiếc Mercedes-Benz GLA45 AMG tiêu chuẩn được trang bị bộ la-zăng hợp kim có đường kính 19 inch, với màu xám titan. Đi kèm với bộ la-zăng này là bộ lốp hiệu suất cao có kích thước 235/45 ZR19. Khách hàng cũng có thể tùy chọn bộ la-zăng có đường kính 20 inch sơn màu đen mờ, đi kèm với bộ lốp hiệu suất cao có kích thước 235/40 ZR20. Chiếc xe được trang bị kèm hệ thống phanh hiệu suất cao. Bộ phận cá nhân hóa AMG Performance Studio cũng sẵn sàng thực hiện mọi yêu cầu từ phía khách hàng.

Mercedes-Benz GLA45 AMG được trang bị bộ kit khí động lực học, với cản trước rộng hơn, hệ thống khuếch tán gió ở sườn xe và đuôi xe được mở rộng. Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm các tùy chọn nằng sợi carbon cho chiếc GLA45 AMG, bộ hãm ở hệ thống phanh màu đỏ nổi bật.

Bên trong, Mercedes-Benz trang bị cho GLA45 AMG những chiếc ghế thể thao được thiết kế ôm sát thân, cùng với tính năng UNIT AMG DRIVE, cho phép điều chỉnh nhiều thiết lập của chiếc xe. GLA45 AMG cũng được trang bị vô-lăng thể thao bọc da Nappa, với các cần gạt số bố trí dưới vô-lăng. Ngoài ra, GLA45 AMG còn tạo điểm nhấn bởi rất nhiều thiết bị bằng nhôm. Khách hàng có thể tùy chọn chất liệu da hoặc Alcantara, cùng những chi tiết bằng sợi carbon để tạo điểm nhấn.
 
Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 4
 
Mercedes-Benz GLA45 AMG sẽ bắt đầu được bán ra tại Mỹ vào quý 3 năm 2014. Hiện chưa có thông tin về giá bán của Mercedes-Benz GLA45 AMG.
 
Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 5

Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 6

Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 7

Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 8

Mercedes-Benz GLA45 AMG: Nhỏ nhưng cực mạnh 9