Hãng Mercedes-Benz đã công bố hàng loạt thông tin liên quan đến phiên bản dẫn động 4 bánh mới của mẫu xe van cỡ lớn Sprinter nổi tiếng. Được gọi đơn giản là Mercedes-Benz Sprinter 4x4, mẫu xe van với hệ dẫn động như xế off-road sẽ sớm xuất hiện trên thị trường châu Âu trong thời gian tới.

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 1

Mercedes-Benz Sprinter 4x4 mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh lấy từ hai người anh em GL-Class và ML-Class. Chỉ cần nhấn nút, người lái có thể chia độ bám đường theo tỷ lệ 35/65 giữa cầu trước và sau của Mercedes-Benz Sprinter 4x4.

Không dừng ở đó, Mercedes-Benz Sprinter 4x4 còn được nâng chiều cao gầm thêm 101 mm. Thanh chống lật tiêu chuẩn giúp giữ cả 4 bánh xe bám trên mặt đất ngay cả khi Mercedes-Benz Sprinter 4x4 ôm cua gấp.

Mercedes-Benz Sprinter 4x4 đi kèm hệ thống cân bằng điện tử tiêu chuẩn và điều chỉnh tốc độ khi xuống dốc tùy chọn. Đây là tính năng sẽ phối hợp với hệ thống điều khiển hành trình của xe để duy trì tốc độ khi xuống dốc. Ngoài ra, khách hàng có thể chi thêm tiền để trang bị tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc và lốp off-road với ta-lông sâu khi mua Mercedes-Benz Sprinter 4x4.

Về mặt thiết kế, Mercedes-Benz Sprinter 4x4 tạo điểm nhấn khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn bằng đèn xi-nhan nằm trên cản va trước thay vì gương chiếu hậu. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt mới, cản va trước cải tiến, cụm đèn pha riêng biệt cùng đèn sương mù và báo lùi.

Không gian nội thất của Mercedes-Benz Sprinter 4x4 cũng được nâng cấp với vô-lăng dày hơn, ống thông hơi đi kèm viền crôm sáng bóng và ghế bọc chất liệu mới. 

Mercedes-Benz Sprinter 4x4 được trang bị 3 loại động cơ diesel khác nhau. Đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,1 lít, sản sinh công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 lb-ft. Thứ hai là động cơ V6, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 324 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động 5 cấp tùy chọn.

Tại thị trường Đức, Mercedes-Benz Sprinter 4x4 mới được bán với giá cao hơn 8.400 Euro, tương đương 11.450 USD, so với phiên bản tiêu chuẩn dẫn động 2 bánh.

Một số hình ảnh chi tiết của Mercedes-Benz Sprinter 4x4 mới:

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 2

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 3

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 4

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 5

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 6

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 7

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 8

Mercedes-Benz giới thiệu Sprinter dẫn động 4 bánh mới 9