Mercedes-Benz AMG đã vươn dài cánh tay từ Affalterbach (Đức) ra khắp thế giới với nhiều mẫu xe hấp dẫn, và E63 AMG 2010 là một trong những cái tên mới nhất trong danh sách dài các sản phẩm ưu tú của nhà sản xuất.

Từng tạo ấn tượng đặc biệt khi chứng minh khả năng vận hành lý tưởng của SL63 AMG 2009 bằng thử thách tại “địa ngục xanh” Nürburgring Nordschleife và sự thú vị sau vô lăng chiếc SL65 AMG Black Series 2009 trang bị động cơ V12 tăng áp turbo kép có thiết kế ngoại thất đậm chất một chiến mã sinh ra cho đường đua, thì nay, AMG tiếp tục mang đến cơ hội trải nghiệm cảm giác mới cùng E63 AMG 2010: Mẫu sedan dành cho doanh nhân với tính năng của chiếc xe thể thao.  

E63 AMG 2010 sẽ gánh trọng trách tạo ra sức bật mới cho hãng xe Đức tại thị trường Mỹ và làm sống lại linh hồn của AMG Hammer 1986 - chiếc Mercedes-Benz 300E có sức mạnh 355 mã lực đến từ động cơ V8 5.6L được giới kinh doanh đặc biệt ưa chuộng.

Cùng với việc giới thiệu E550 2010, phân nhánh AMG đã tạo thêm chú ý bằng sự xuất hiện của E63 AMG 2010. Mặc dù còn cả chặng đường dài phía trước để đưa chiếc xe từ cửa hàng tại Affalterbach thực hiện cuộc chinh phục thị trường thế giới, nhưng sản phẩm kết hợp hoàn hảo giữa trang bị sang trọng, hiện đại với tính năng vận hành mạnh mẽ sẽ là đảm bảo chắc chắn cho thành công.
E63 AMG 2010 sử dụng động cơ quen thuộc DOHC V8 6.2L thiết kế, chế tạo bởi AMG. Tuy nhiên việc áp dụng phần mềm quản lý động cơ và những điều chỉnh đối với hệ thống xả, công suất đã được nâng từ 507 mã lực lên 518 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mômen xoắn cực đại 465 lb-ft tại 5.800 vòng/phút.

Dự kiến mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ giảm 12% so với phiên bản trước, trong khi hệ thống xả 4 họng tạo âm thanh tuyệt vời mặc dù không có vẻ phô trương như hệ thống xả của C63 AMG. Điều này hoàn toàn phù hợp vì E63 là chiếc sedan dùng để chinh phục giới doanh nhân, không phải chiếc xe thể thao thuần túy.

Một “nhân vật” khác tác động lớn đến việc cải thiện tính năng vận hành và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu là hộp số tự động 7 cấp Speedshift. Từng xuất hiện lần đầu trên phiên bản AMG của chiếc SL, loại hộp số đặc biệt với bộ ly hợp ướt và lẫy chuyển số đặt trên vô lăng này có thể được so sánh ngang bằng, thậm chí tốt hơn những hộp số bán tự động hàng đầu, góp phần quan trọng tạo nên con số 4,4 giây cho thời gian để E63 AMG 2010 tăng tốc từ 0 lên 96 km/h (60 mph).  

AMG đã cố gắng mang lại sự thoải mái và cảm giác lái tốt hơn cho chiếc E63 mới, trong đó ngoài hệ thống lái thủy lực, có thể kể đến thiết kế hệ thống treo rất khác biệt so với C63 AMG. Hệ thống treo cũng khác biệt khi so với phiên bản E63 AMG 2009 và E-Class 2010, những chiếc xe sử dụng các giảm chấn khí nén. E63 AMG 2010 được lắp đặt các lò so thép ở hệ thống treo trước và chỉ sử dụng giảm chấn khí nén ở hệ thống treo sau.

Nhà sản xuất còn cung cấp gói tùy chọn Performance Pack bao gồm sự nâng cấp dành cho hệ thống treo, trang bị vi sai chống trượt và bộ vành đúc hợp kim nhôm 19 inch đi kèm lốp trước cỡ 255/35R19, lốp sau 285/30R19 nếu khách hàng chưa thực sự thoải mái với bộ vành tiêu chuẩn 18 inch và lốp trước 255/40R18, lốp sau 285/35R18. Tuy nhiên, đây chưa hẳn sẽ là lựa chọn đúng đắn vì bản thân E63 AMG 2010 cùng các trang bị tiêu chuẩn đã đủ sức làm hài lòng ngay cả khách hàng khó tính nhất.

E63 AMG 2010 nhìn có vẻ rộng hơn phiên bản trước. Khoảng cách giữa vệt bánh trước lớn hơn 2,2 inch so với chiếc sedan E550. Ngoài ra, E63 AMG 2010 còn sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày LED độc đáo ở cản trước, bộ phanh gốm cacbon góp phần tăng cường thêm tính năng vận hành (nhưng cũng “tăng cường” giá trị hóa đơn lên hơn 8.000 USD)...

Bên trong cabin, E63 AMG 2010 sở hữu đầy đủ các trang bị như những chiếc E-Class khác. Tuy nhiên, điểm nhấn là hệ thống AMG Drive Unit thì chỉ có thể tìm thấy ở đây. Với 4 nút điều khiển được bố trí thuận lợi cho phép người lái thiết lập các điều chỉnh đối với hệ thống treo, hộp số, hệ thống cân bằng và chế độ lái.
E63 AMG 2010 chính thức xuất hiện trên thị trường vào tháng 10 tới với mức giá dự kiến khoảng 90.000 USD. Chiếc sedan Mercedes-Benz có chứng tỏ được năng lực của mình trước những đối thủ nặng ký như BMW M5 và Jaguar XFR 2010 hay không? Tất cả sẽ được chứng thực trong một cuộc chiến mới khốc liệt ở phía trước.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img
 

         Theo Edmunds