Sản xuất xe trục cơ sở dài dường như đã trở thành "điều kiện cần" đối với các nhãn hiệu muốn "buôn may, bán đắt" tại thị trường Trung Quốc. Trong trường hợp của các nhãn hiệu hạng sang, xe trục cơ sở dài càng trở nên cần thiết hơn.

Hãng Mercedes-Benz cũng không phải là ngoại lệ. Trong triển lãm Thượng Hải 2013, hãng Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu phiên bản kéo dài của mẫu sedan E-Class quen thuộc.

Ưu điểm lớn nhất của Mercedes-Benz E-Class trục cơ sở dài (LWB) chính là khoảng để chân nới rộng cho hành khách ngồi trên hàng ghế sau. Theo nhà sản xuất, khoảng để chân đã tăng thêm 140 mm. Không dừng ở đó, hãng Mercedes-Benz còn khẳng định cảm giác lái của E-Class LWB cũng được cải thiện.
 
Mercedes-Benz E-Class phiên bản kéo dài lộ diện 1

Chiều dài tổng thể của Mercedes-Benz E-Class LWB đạt mức 5.019 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở là 3.014 mm, tăng 140 mm so với phiên bản tiêu chuẩn.

Theo trang tin Carscoop, Mercedes-Benz E-Class LWB sẽ được lắp ráp và phân phối tại riêng thị trường Trung Quốc. Đặc điểm độc đáo của Mercedes-Benz E-Class LWB chính nằm ở ghế hành khách chỉnh điện phía trước. Cụ thể, người sử dụng có thể điều chỉnh ghế từ phía sau để tăng cảm giác thoải mái cho hành khách.

Mercedes-Benz E-Class phiên bản kéo dài lộ diện 2
 
Mercedes-Benz E-Class LWB được trang bị ba loại động cơ xăng với công suất từ 201-328 mã lực. Tất cả đều đồng hành với hộp số tự động tiêu chuẩn.

Phiên bản thấp nhất trong dòng Mercedes-Benz E-Class LWB mới là E 260 L BlueEfficiency với động cơ 4 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 201 mã lực. Tiếp đến là E 300 L được trang bị động cơ 6 xi-lanh, công suất 241 mã lực.

Mercedes-Benz E-Class phiên bản kéo dài lộ diện 3
 
Thứ ba là E 400 L với công suất 328 mã lực. Ngoài ra, hãng Mercedes-Benz còn lên kế hoạch bổ sung các phiên bản khác, ví dụ như E 400 L Hybrid, trong tương lai gần.

Tương tự E-Class tiêu chuẩn, phiên bản trục cơ sở dài cũng đi kèm hai thiết kế mũi xe khác nhau để người tiêu dùng lựa chọn. Đầu tiên là thiết kế cổ điển với lưới tản nhiệt 3 chiều và biểu tượng ngôi sao 3 cánh nằm trên nắp capô. Thứ hai là thiết kế thể thao với biểu tượng ngôi sao 3 cánh nằm giữa lưới tản nhiệt.

Mercedes-Benz E-Class phiên bản kéo dài lộ diện 4
 
Nhìn chung, Mercedes-Benz E-Class LWB sở hữu thiết kế tương tự phiên bản tiêu chuẩn. Chỉ có đèn hậu phía sau là màu khói tạo chút khác biệt.
 
Mercedes-Benz E-Class phiên bản kéo dài lộ diện 5
 
Mercedes-Benz E-Class LWB có hai bản trang bị, bao gồm tiêu chuẩn và Sport. Trong đó, Mercedes-Benz E-Class LWB Sport được trang bị chắn bùn, cánh gió bên và bộ la-zăng AMG. Những trang thiết bị tiêu chuẩn trên E 260 L bao gồm đèn pha dạng LED, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động hai vùng, hệ thống Parktronic và đầu DVD Comand.