Lần đầu tiên sau nhiều năm, Audi đang đứng trước khả năng vượt qua Mercedes-Benz về doanh số bán hàng trên toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc Audi có cơ hội trở thành hãng xe cao cấp lớn thứ 2 thế giới, sau BMW.

Tính tới thời điểm 1 tháng gần đây, Audi đã vượt mặt Mercedes-Benz khi bán nhiều hơn 56.500 xe so với "đồng hương". Trong khi đó, hồi tháng 11 vừa qua, nhãn hiệu con thuộc tập đoàn Daimler vừa thiết lập kỷ lục về doanh số bán hàng.

Khi vị trí dẫn đầu đã thuộc về tay BMW thì Audi và Mercedes-Benz buộc phải cạnh tranh gay gắt để giành vị trí á quân trong phân khúc xe hạng sang thế giới. Với đà tăng trưởng mạnh mẽ của mình, Audi hoàn toàn có quyền nghĩ tới việc kết thúc cuộc rượt đuổi bằng một chiến thắng vinh quang.
 
img

Tính đến tháng 11, Mercedes-Benz đã phân phối thành công 1.136.525 xe trên thị trường toàn cầu, tăng 7%. Về phần mình, hãng xe với logo 4 vòng tròn đã tăng 18% doanh số bán hàng lên 1.193.110 xe.

Vẫn xứng đáng với danh hiệu nhãn hiệu xe hạng sang lớn nhất thế giới, kết thúc tháng 11, BMW bán được 1,25 triệu xe. Dự kiến, BMW sẽ hoàn thành chỉ tiêu 1,6 triệu xe cho đến hết năm 2011.
 
Năm 2011 đang chuẩn bị đi vào hồi kết với tháng cuối năm và các hãng xe vẫn tiếp tục cố gắng hết sức để thiết lập doanh số bán hàng.

Năm thiết lập kỷ lục

Với hơn 1,25 triệu sản phẩm tìm thấy khách hàng sau 11 tháng, BMW đã tự phá vỡ kỷ lục 1.276.793 xe được thiết lập vào năm 2007. Hiện tại, BMW đang hướng tới việc thiếp lập kỷ lục 1,6 triệu xe trong năm 2011.

Với sự hỗ trợ không hề nhỏ tại thị trường Trung Quốc, Audi dự kiến sẽ kết thúc năm 2011 với kỷ lục 1,3 triệu xe. Còn với Mercedes-Benz, hãng dự kiến sẽ bán được 1,25 triệu xe.

Mặc dù Mercedes-Benz sở hữu doanh số bán hàng không hề thấp kém nhưng ông Dieter Zetsche, giám đốc điều hành tập đoàn Daimler, khẳng định ông không hài lòng với vị trí thứ 3 của nhãn hiệu con. "Mục tiêu của chúng tôi là số 1 về lợi nhuận và doanh số trong phân khúc xe sang", ông Zetsche chia sẻ với Automotive News.
 
Theo Autonews