Một lượng nhỏ những chiếc Mercedes-Benz CLS550 và CLS550 4MATIC đang được thu hồi tại Mỹ do nguy cơ nắp ca-pô có thể tự động mở ra trong khi chiếc xe đang chạy.

Trong một hồ sơ được Mercedes-Benz gửi lên Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ, hãng xe dang tiếng tới từ Đức cho biết đợt thu hồi lần này chỉ ảnh hưởng tới 23 chiếc CLS550 và CLS550 4MATIC, những chiếc xe được sản xuất từ ngày 1 đến ngày 13 tháng 12 năm 2011.

Các bu-lông giữ chốt thứ cấp ở mui xe có thể vặn không đủ chặt, từ đó dẫn tới nguy cơ mở nắp ca-pô trong khi xe đang chạy.

“Do không được vặn chặt những chiếc bu-lông giữ chốt khóa nắp ca-pô có thể bị nới lỏng trong khi chiếc xe chạy. Nếu hai trong số bốn bu-lông này trở nên lỏng lẻo, chức năng chốt mui xe thứ hai sẽ không còn được hiệu quả. Nếu vấn đề này xảy ra đồng thời với chốt mui xe chính hoặc mui xe đóng không đúng cách, mui xe có thể bị mở ra trong khi xe đang chạy, tăng nguy cơ tai nạn cho người điều khiển.”

Mercedes-Benz cho biết việc tiến hành thu hồi sẽ bắt đầu từ tháng 12 tới, các đại lý của hãng sẽ kiểm tra và sửa lỗi nếu cần thiết.

Mercedes-Benz CLS550 dính án thu hồi 1

Mercedes-Benz CLS550 dính án thu hồi 2

Mercedes-Benz CLS550 dính án thu hồi 3

Mercedes-Benz CLS550 dính án thu hồi 4
Theo Carscoop