Vẫn còn hơn 1 năm nữa mới đến thời điểm Mercedes-Benz trình làng mẫu sedan thể thao cỡ nhỏ CLC dự kiến cạnh tranh với Audi A3 tương lai. Thế nhưng, ông Dieter Zetsche, CEO tập đoàn Daimler, đã xác nhận kế hoạch đưa phiên bản shooting brake của CLC lên dây chuyền sản xuất.

Như đã biết, shooting brake là dòng sản phẩm kết hợp giữa các đặc tính của xe wagon và coupe. Nói cách khác, shooting brake là dòng xe phong cách hơn nhưng kém thực dụng so với các mẫu ôtô 5 cửa.
 
img
Mercedes-Benz CLS Shooting Brake

Trước đó, hãng Mercedes-Benz cũng đã quyết định khai sinh phiên bản shooting brake của CLS mới vốn trình làng dưới dạng concept hồi tháng 4 năm ngoái và được trưng bày tại triển lãm Trung Quốc. Vì vậy, việc hãng Mercedes-Benz sản xuất phiên bản shooting brake của "tiểu CLS" cũng là điều dễ hiểu.

Dự kiến, thiết kế sẽ là điểm nhấn chính của CLC shooting brake thay vì tính thực dụng hay khoang hành lý rộng rãi. Tương tự phiên bản 4 cửa, CLC shooting brake sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh và các loại động cơ tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp.

img
 
Theo kế hoạch, Mercedes-Benz CLC shooting brake sẽ có mặt trên thị trường Mỹ vào năm 2014. Trong khi đó, CLC phiên bản 4 cửa sẽ chính thức đặt chân đến Mỹ vào năm 2013.

Theo Carscoop