Đã có nhiều lần thay đổi tên trong suốt 60 năm tồn tại của dòng xe hạng sang này, nhưng vẫn còn đó chiếc CL-Class – hậu duệ của chiếc 300 S sản xuất năm 1952, chiếc “S-Class Coupe” đầu tiên của Mercedes-Benz.

Và để ghi lại dấu mốc 60 năm kể từ khi khai sinh ra dòng xe hạng sang bậc nhất của mình, Mercedes-Benz đã giới thiệu một phiên bản đặc biệt mới của chiếc CL-Class có tên “Grand Edition”. Phiên bản đặc biệt của dòng “S-Class Coupe” có sẵn với nhiều lựa chọn, trong đó có ba màu sơn đặc biệt gồm màu trắng mờ, màu bạch kim đen và màu đen kim loại.
 
img

Để tạo sự khác biệt giữa những chiếc CL Grand Edition với những chiếc CL-Class khác, Mercedes-Benz đã trang bị cho chiếc xe gói thể thao AMG, với phần cản trước và cản sau rộng hơn, bộ khuếch tán gió ở hai bên sườn xe cũng được mở rộng, bên cạnh đó chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng bằng hợp kim có đường kính 20 inch, bộ la-zăng này có thiết kế năm chấu hoặc 10 chấu với màu bạc đặc biệt, cùng logo Grand Edition cạnh cửa.

img
 
Bên trong cabin, khách hàng có thể tùy chọn chất liệu da bọc ghế với ba màu cơ bản gồm màu thâm đen, màu sứ nâu đỏ và màu nâu vàng, cùng với hàng loạt những trang bị đặc biệt bên trong nội thất.
 
Phiên bản “Grand Edition” sẽ được cung cấp như là một gói tùy chọn với giá 4.850 Euro – tương đương 6.500 USD, mức giá này được áp dụng với thị trường Đức và chưa bao gồm thuế. Gió tùy chọn này chỉ được áp dụng trên chiếc CL500 BlueEFFICIENCY và CL500 4MATIC AWD, với công suất 420 mã lực, và chiếc CL600 với công suất 510 mã lực.

Theo Carscoop