General Motors đang phát triển một loại động cơ hybrid diesel - điện năng mới, tuy nhiên hãng sản xuất ô tô Mỹ sẽ phải mất đến 5 năm để mang công nghệ này ra thị trường.  May thay, chúng ta sẽ không phải chờ lâu như vậy. Hiện các hãng sản xuất ô tô nổi tiếng ở châu Âu đang cạnh tranh nhau giới thiệu mẫu động cơ của mình vào năm sau.

Hãng sản xuất ô tô Pháp – Citroen vừa xác nhận sẽ trang bị loại động cơ diesel hybrid cho mẫu xe DS5 sắp được xuất xưởng vào năm 2011. Bên cạnh đó, hãng Mecedes-Benz cũng đang lên kế hoạch một phiên bản động cơ diesel hybrid cho dòng xe E-Class trong năm sau.

Các mẫu xe E-Class ứng dụng công nghệ diesel hybrid sẽ được bán ra vào cuối năm 2011. Nó sẽ được trang bị hệ thống động cơ bao gồm động cơ turbo-diesel 2.2 lít 4 xy-lanh kết hợp với một mô-tơ điện hoạt động bằng pin lithium ion. Chiếc E250 Bluetec diesel cũng được trang bị hệ thống động cơ giống với dòng E-Class.

Vì chỉ là một hệ thống mild hybrid, động cơ điện chỉ có thể trợ lực cho động cơ đốt trong, cũng như giúp xe khởi hành. Nó không đủ khả năng vận hành xe hoàn toàn bằng điện năng, không giống với hệ thống hybrid chạy hoàn toàn bằng điện năng ở chiếc Prius của Toyota.

Với thiết kế này, hệ thống E300 Hybrid sẽ có khả năng giúp xe chạy được 21 km/lít nhiên liệu. Ngoài ra, thiết kế này cũng sẽ được ứng dụng cho các mẫu xe khác của Mercedes-Benz, bao gồm các mẫu ML, GL và mẫu GLK SUV - mẫu vừa được giới thiệu dưới dạng concept.

 

Theo MotorAuthority