Chính hãng Mercedes-Benz đã công bố thông tin này trên Autovisie. Ban đầu, hãng Mercedes-Benz chỉ có kế hoạch xuất xưởng 650 chiếc C63 AMG Black Series Coupe. Tuy nhiên, do nhu cầu quá lớn của khách hàng, Mercedes-Benz đã quyết định tăng lượng xe xuất xưởng lên 800 chiếc.

Lý do khiến Mercedes-Benz không sản xuất thêm C63 AMG Black Series Coupe vì thời gian chế tạo dài hơn rất nhiều so với C-Class tiêu chuẩn. Đặc biệt là những trang bị bằng sợi carbon như cánh gió phía sau. Việc sản xuất C63 AMG Black Series Coupe đã khiến quá trình lắp ráp các mẫu xe khác bị chậm lại quá nhiều. Ngừng sản xuất C63 AMG Black Series Coupe sẽ giúp hãng Mercedes-Benz đảm bảo quá trình ra lò những mẫu xe khác.

Về cơ bản, Mercedes-Benz C63 AMG Black Series Coupe được phát triển từ Coupe và lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2011. Bên cạnh thiết kế thể thao, C63 AMG Black Series Coupe còn được trang bị động cơ V8, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 517 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 620 Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh cùng thiết kế khí động giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây.

Không chỉ có công suất ấn tượng, C63 AMG Black Series Coupe còn được trang bị hệ thống phanh tính năng cao với các má phanh 390 mm trước và 360 mm sau. Khả năng vận hành của xe được tăng cường nhờ hệ thống vi sai chống trượt ở trục sau. Trong khi đó, thiết kế khí động học cho phép nới rộng thân xe thêm 40 mm ở phía trước và 79 mm đằng sau. Cuối cùng là hệ thống cân bằng điện tử ESP 3 giai đoạn.

Theo GTSpirit