Đã có hơn 25.000 chiếc Mercedes-Benz C-Class được bán ra tại thị trường Trung Quốc trong năm 2013. Con số đó đã nâng tổng doanh số bán hàng của dòng Mercedes-Benz C-Class thế hệ trước tại Trung Quốc lên gần 150.000 xe. 

Do đó, hãng Mercedes-Benz quyết định trình làng phiên bản LWB mới của C-Class để phục vụ khách hàng Trung Quốc. Ngoài ra, đây cũng là cách hãng Mercedes-Benz đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng tại quốc gia đông dân nhất thế giới vốn rất chuộng dòng xe trục cơ sở dài.

Mercedes-Benz C-Class kéo dài: Nhấn mạnh vào khoang nội thất VIP 1

Phiên bản trục cơ sở dài hoàn toàn mới của Mercedes-Benz C-Class (LWB) hiện đã được chính thức giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh 2014 đang diễn ra ở Trung Quốc. So với phiên bản tiêu chuẩn, Mercedes-Benz C-Class LWB mới dài hơn 80 mm. Chiều dài bổ sung giúp khoảng duỗi chân cho hành khách phía sau tăng lên đáng kể và tạo ra thiết kế ngoại thất độc đáo cho Mercedes-Benz C-Class LWB.

Liên doanh Beijing Benz Automotive Co., Ltd(BBAC) sẽ chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối độc quyền Mercedes-Benz C-Class LWB tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo hãng Mercedes-Benz, C-Class LWB sở hữu chiều dài tổng cộng là 4.766 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở đạt mức 2.920 mm. Chiều dài bổ sung không chỉ mang đến khoang nội thất rộng rãi mà còn giúp người sử dụng ra vào xe dễ dàng hơn.

Mercedes-Benz C-Class kéo dài: Nhấn mạnh vào khoang nội thất VIP 2

Có thể nói, khoang nội thất là điểm nhấn quan trọng nhất trên Mercedes-Benz C-Class LWB mới. Nội thất của xe đại diện cho phong cách hiện đại đặc trưng với các chất liệu cao cấp và thiết kế công thái học dẫn đầu phân khúc.

Hành khách phía sau trong Mercedes-Benz C-Class LWB mới được cung cấp một bảng điều khiển riêng, bọc da, ghế dài hơn 25 mm so với phiên bản tiêu chuẩn, tựa đầu sang trọng, độc đáo và tay vịn. Bên cạnh đó là bậc cửa chiếu sáng và bảng điều khiển trung tâm kết nối mạng với cổng USB.

Mercedes-Benz C-Class kéo dài: Nhấn mạnh vào khoang nội thất VIP 3

Ghế của Mercedes-Benz C-Class LWB được chỉnh điện hoàn toàn và có thể điều khiển thông qua mô-đun nằm trong ốp giữa cửa. Bên cạnh đó là rèm chắn nắng chỉnh điện dành cho cửa sổ sau.

Tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Benz C-Class LWB có 2 phiên bản khác nhau. Đầu tiên là phiên bản thông thường với lưới tản nhiệt truyền thống và ngôi sao Mercedes-Benz trên nắp capô. Thứ hai là phiên bản thể thao, đi kèm lưới tản nhiệt "xì-po" với ngôi sao bạc nằm giữa cùng bộ phụ kiện AMG, bao gồm chắn bùn trước tái thiết kế, chắn bùn sau trông giống khuếch tán gió, trùng màu thân xe, các chi tiết mạ crôm và bậc cửa riêng.

Mercedes-Benz C-Class kéo dài: Nhấn mạnh vào khoang nội thất VIP 4

Mercedes-Benz C-Class LWB được trang bị đèn pha LED tương tự phiên bản tiêu chuẩn. Trong đó, Mercedes-Benz C-Class LWB phiên bản thông thường đi kèm đèn pha LED High Performance. Loại tương ứng dành cho phiên bản thể thao là LED High Performance với hệ thống điều chỉnh ánh sáng thông minh. Đèn hậu và đèn phanh cũng được áp dụng công nghệ LED.

Hãng Mercedes-Benz đã thiết kế rất nhiều loại la-zăng khác nhau để dành cho C-Class Mercedes-Benz với đường kính lên đến 19 inch. Ngoài ra, xe còn có một điểm riêng biệt nữa là tay nắm cửa mạ một phần bằng crôm và thiết kế chữ L trên nắp cốp sau. 

Mercedes-Benz C-Class kéo dài: Nhấn mạnh vào khoang nội thất VIP 5

Mercedes-Benz C-Class LWB đi kèm nhiều hệ thống tiện nghi dành cho người lái giống với phiên bản tiêu chuẩn. Điển hình như Touchpad cảm ứng trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống Comand và điều hòa không khí Thermatic 2 vùng tự động.

Cảm giác lái cũng là một yếu tố được coi trọng tại thị trường Trung Quốc. Đáp ứng điều này, Mercedes-Benz C-Class LWB được trang bị hệ thống treo liên kết 4 điểm phía trước và 5 điểm đằng sau. Bên cạnh đó là hệ thống treo khí nén và các tùy chọn chế độ lái cá nhân.

Tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Benz C-Class LWB mới được trang bị 3 loại động cơ khác nhau với dung tích 1,6, 2.0 và 3.0 lít.