Sau một vài hình ảnh teaser và rò rỉ, Mercedes-Benz đã quyết định vén màn mẫu xe B-Class 2012 hoàn toàn mới dành cho thị trường Châu Âu trước khi triển lãm Frankfurt 2011 chính thức khai mạc. Theo kế hoạch, B-Class phiên bản hatchback sẽ không được phân phối tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, phiên bản coupe và SUV dành cho người tiêu dùng Mỹ hiện đang được hãng Mercedes-Benz cân nhắc.
 
img

Qua những hình ảnh đầy đủ và chính thức, rõ ràng B-Class 2012 thấp và khí động hơn phiên bản cũ. Điểm nhấn đặc biệt của B-Class thế hệ mới chính là những đường gân mềm mại bên hông.

img
 
Cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Benz B-Class 2012 là khối động cơ diesel tăng áp, 4 xylanh, dung tích 1,8 lít cải tiến từ phiên bản máy dầu xuất hiện trên S-Class và C-Class. Máy dầu của B-Class 2012 được chia thành 2 phiên bản, sản sinh công suất 109 và 136 mã lực. Trong khi đó, máy xăng là loại 4 xylanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp. Máy xăng phiên bản 1,6 lít sản sinh công suất 122 mã lực. Con số tương ứng với phiên bản 2.0 lít là 156 mã lực.
 
img
Toàn bộ các phiên bản động cơ đều được tích hợp công nghệ stop-start tiết kiệm nhiên liệu, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.
 
img 
 
Dù sở hữu kích thước nhỏ nhưng B-Class 2012 vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng sang trọng cùng hàng loạt công nghệ đã mang đến danh tiếng cho Mercedes-Benz trong nhiều năm qua như hệ thống cảnh báo va chạm dựa trên radar có hỗ trợ phanh. Bên cạnh đó, còn có hệ thống Pre-Safe có tác dụng chuẩn bị cho xe trước nguy cơ va chạm như đóng chặt cửa sổ và kích hoạt phanh.
 
img
 
Theo kế hoạch, Mercedes-Benz sẽ bắt đầu giới thiệu dòng B-Class đến khách hàng Châu Âu vào tháng 11 tới. Hiện nay, giá bán của Mercedes-Benz B-Class 2011 vẫn chưa được công bố.

img

img

img

img

img
 
img

img

img

img

img

Theo Motorauthority