Mặc dù A-Class mới có mặt trên thị trường thế giới cách đây ít lâu và thậm chí còn chưa đặt chân tới Bắc Mỹ, nhưng nhu cầu dành cho dòng hatchback cao cấp này hiện đang ở mức rất cao và vượt xa kỳ vọng của Mercedes-Benz. Hãng xe hạng sang tới từ Đức đã nhận được hơn 40.000 đơn đặt hàng dành cho A-Class, dù đến giữa tháng 9 tới chiếc xe mới được bán ra tại Mỹ.

Lượng đơn đặt hàng quá lớn khiến Mercedes-Benz quyết định mở rộng năng lực sản xuất dòng xe A-Class, thông qua việc hợp tác với hãng Valmet Automotive để xây dựng hơn 100.000 xe từ năm 2013 đến năm 2016.
 
img

Một thành viên hội đồng quản trị Tập đoàn Daimler cho biết các nhà máy của Mercedes-Benz đang làm hết công suất để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

“Hiện các nhà máy của chúng tôi ở Rastatt và Kecskemet đang làm việc hết công suất để có thể đáp ứng được nhu cầu từ khách hàng. Chúng tôi thậm chí sẽ chuyển sang sản xuất ba ca tại nhà máy ở Rastatt vào mùa thu này.” Wolfgang Bernhard, thành viên hội đồng quản trị Daimler cho biết.

“Valmet sẽ giúp chúng tôi nâng cao năng lực sản xuất dòng xe A-Class kể từ năm 2013. Mục đích của chúng tôi là phục vụ tốt hơn nhu cầu của các khách hàng, nhằm đảm bảo mọi khách hàng đều có cơ hội sở hữu chiếc hatchback này.” Ông Wolfgang Bernhard cho biết thêm.
 
img

Tuần trước, Mercedes-Benz đã tiết lộ sẽ xây dựng một mẫu SUV cỡ nhỏ mới từ khung gầm của A-Class, bên cạnh mẫu coupe bốn cửa cỡ nhỏ CLA.

Hãng xe tới từ Đức sẽ đầu tư khoảng 400 triệu Euro – tương đương 485 triệu USD, để mở rộng sản xuất các dòng xe compact và hatchback mới.

Mercedes-Benz cũng cho biết kế hoạch sản xuất những chiếc xe cao cấp tại Trung Quốc nhằm giảm chi phí và đảm bảo đáp ứng được nhu cầu khách hàng trong tương lai.

Tổng hợp