Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 20h ngày 9/6. Theo các nhân chứng, vào thời điểm trên, chiếc xe Mercedes-Benz mang BKS 29U-9630 đang lưu thông trên đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Đến đoạn trước cửa số nhà 73, chiếc ôtô bất ngờ đâm mạnh vào xe máy do một nam thanh niên điều khiển khiến người này bay lên nắp capô xe rồi bị văng xuống vệ đường.

Sau cú va chạm mạnh, người thanh niên điều khiển xe máy đã bất tỉnh. Người dân xung quanh đó đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi gây tai nạn, chiếc ôtô không chịu dừng lại mà tiếp tục tăng tốc lao đi, kéo theo chiếc xe máy mắc kẹt dưới mũi xe.

Do bất bình, hàng chục người dân đã đuổi theo bằng xe máy để ép tài xế chiếc "xe điên" dừng lại. Tới trước cửa số nhà 85 Nguyễn Khang, chiếc xe ôtô rẽ vào khu đô thị Trung Hòa.

Một bảo vệ của nhà hàng Hoa Quán cho biết, khi đang dắt xe cho khách, anh chợt thấy một chiếc ôtô 4 chỗ lao thẳng về phía mình với tốc độ cao mặc dù đường rất xấu. Người bảo vệ đã bỏ xe của khách và chạy lên vỉa hè nên may mắn thoát chết.

Chiếc “xe điên” lao thẳng ra đường vào khu đô thị Trung Hòa trong khi chiếc xe máy vẫn mắc kẹt dưới mũi. Thấy một số người đi xe máy đuổi theo và hô hoán, người dân đi đường hoảng loạn đã dạt hết vào hai bên đường và đứng nhìn chiếc xế hộp “làm xiếc” giữa phố. “Xe ôtô đẩy xe máy đằng trước với tiếng ken két cày xuống mặt đường và tạo thành một vệt lửa như pháo sáng”, anh Thắng, một người chứng kiến sự việc kể lại. Anh Thắng cho biết thêm, chiếc ôtô này đã chạy hai vòng từ đường Nguyễn Khang vào Trung Kính ra Trần Duy Hưng rồi vòng vào khu đô thị Trung Yên. Tổng cộng, chiếc xe đã tháo chạy khoảng 5 km từ nơi xảy ra va chạm đến điểm dừng lại (trước cửa số nhà 8, lô 13A, khu đô thị Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy).

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, chiếc ôtô này lao với tốc độ kinh hoàng và dường như sẵn sàng đâm vào những người phía trước mặt. Một cặp vợ chồng điều khiển xe SH trên đường trong khu đô thị Trung Yên 1 đã rất may mắn khi kịp tránh chiếc "xe điên".
 
img
Chiếc xe máy bị mài mòn một bên, dầu chảy lênh láng.

Tại hiện trường vào lúc 20h40, chiếc ôtô hiệu Mercedes C180 Kompressor nằm bên vệ đường vẫn "ngoạm" chiếc xe máy Jupiter V mang BKS 36 K5-1008. Phía trước đầu xe ôtô đã bị biến dạng, đèn xe bên phải rơi ra, đầu xe bị bong, vỡ. Phần kính sau ôtô vỡ vụn, thủy tinh vương đầy trên đường. Trên đường còn vương những vết dầu xe chạy dài kèm theo những vết cầy do vụ tai nạn để lại. Về phần chiếc xe máy, bên trái thân xe bị mài mòn, hộp máy bị vỡ toang, dầu chảy lênh láng.

Theo người dân chứng kiến sự việc, khi chiếc ôtô dừng lại, mọi người yêu cầu lái xe mở cửa nhưng người đàn ông điều khiển chiếc xe không làm theo. Một số người dân bức xúc đã đập vỡ kính sau. Sau đó một lúc, tài xế ôtô mới chịu mở cửa ra ngoài và đã bị người dân đánh bị thương. Khi ra khỏi xe, người đàn ông này bước đi loạng choạng, người đầy mùi rượu. Anh ta nói mình là cảnh sát hình sự đang truy đuổi tội phạm.

Một lúc sau, lực lượng CSGT Công an quận Cầu Giấy và Công an phường Trung Hòa đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, người đàn ông này vẫn không ngớt buông lời khiếm nhã và có ý thách thức ngay cả công an.
Lực lượng công an đã phải mất khoảng gần một giờ đồng hồ mới đưa được người đàn ông này về trụ sở để giải quyết.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Giáo dục Việt Nam