Trong những ngày qua, MP4-12C, mẫu siêu xe mới nhất của McLaren, đều bị hầu hết các tờ báo danh tiếng về ôtô trên thế giới chỉ trích. Trong các bài thử xe, McLaren MP4-12C thường bị đem ra so sánh và đánh giá thấp hơn Ferrari 458 Italia. Theo các phóng viên thử xe, McLaren MP4-12C thua kém Ferrari 458 Italia về không gian nội thất, âm thanh động cơ, cảm giác lái và sự linh hoạt khi ôm cua.
 
img

Đứng trước những lời chê bai của giới truyền thông, hãng McLaren đã quyết định cải tiến MP4-12C. Thay đổi đầu tiên mà McLaren áp dụng cho MP4-12C chính là cảm giác khi tăng tốc và những âm thanh từ ống pô. Theo một phát ngôn viên của McLaren, những thay đổi này không nằm trong dự định ban đầu nhưng những lời chỉ trích đã khiến hãng siêu xe Anh quốc không thể làm ngơ.

“Chúng tôi muốn mang đến cho người lái MP4-12C những cảm giác tuyệt vời hơn”, phát ngôn viên của McLaren cho biết. “Những tinh chỉnh mới sẽ không có tác dụng tăng sức mạnh và hiệu suất của xe nhưng lại giúp cải thiện cảm giác lái”.

img
 
Những thay đổi mà McLaren đưa vào MP4-12C chỉ có hiệu lực khi xe hoạt động ở chế độ đua. Phần lớn những cải tiến đều hướng đến mục đích chính là giúp ống pô phát ra âm thanh mạnh mẽ hơn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Phát ngôn viên này cho biết thêm: “Sẽ chỉ có một chút thay đổi so với trước đó, bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt khi xe hoạt động ở chế độ thông thường. Chỉ khi chuyển sang chế độ đua, bạn mới cảm nhận được những thay đổi thực sự”.

Theo Autocar