Những gì bạn thấy ở đây là bản phác họa chính thức đầu tiên của siêu xe mới của McLaren, siêu xe được cho là bản kế nhiệm của huyền thoại F1 và sẽ được ra mắt tại Paris Motor Show 2012.

img
Bản phác họa siêu xe McLaren P12
 
Theo thông tin mới được tiết lộ, McLaren sẽ mang bản concept của siêu xe P12 – tên mã của siêu xe kế nhiệm F1, đến Paris Motor Show 2012. Chiếc xe có thể được đưa vào sản xuất sớm một năm so với dự kiến. Theo một vài nguồn tin, ông chủ của McLaren – Ron Dennis, muốn đưa P12 vào sản xuất đúng dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 20 của F1.
 
img
McLaren F1 huyền thoại

Từ hình ảnh mà McLaren tiết lộ, có thể thấy đèn pha của P12 sẽ tương tự như MP4-12C, cản trước của chiếc xe rộng hơn, hốc hút gió trước và bên sườn xe lớn, có thêm hốc hút gió trên nóc xe hoặc trên nắp động cơ.

Điều này cũng dễ hiểu bởi P12 cần nhiều khí đưa vào làm mát động cơ hơn so với MP4-12C, và hốc hút gió trên nóc xe cũng là điểm tương đồng giữa P12 với người tiền nhiệm F1. Không giống như người tiền nhiệm F1 với chỉ khoảng 100 xe xuất xưởng, P12 cũng sẽ xuất xưởng với số lượng hạn chế nhưng lượng xe xuất xưởng chắc chắn sẽ lớn hơn F1 rất nhiều.
 
img
 
Theo thông tin được đăng tải trước đó, P12 sẽ được xây dựng trên hệ thống khung gầm bằng sợi carbon, tương tự trên MP4-12C. Chiếc xe cũng được trang bị động cơ đặt giữa, nhiểu khả năng sẽ là phiên bản hiệu suất cao của động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít, lấy từ MP4-12C, với công suất không dưới 800 mã lực. Giám đốc điều hành McLaren, Anthony Sheriff đã loại bỏ khả năng sử dụng động cơ V12 trên P12, tuy nhiên ông cũng cho biết hãng vẫn cân nhắc sử dụng động cơ V12.
 
img
McLaren F1 và McLaren MP4-12C
 
Cùng với động cơ tăng áp mạnh mẽ, P12 sẽ được trang bị hệ thống phục hồi động năng KERS, công nghệ lấy từ những chiếc Công thức 1. KERS sẽ giúp P12 có được sức mạnh và hiệu suất lớn hơn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và giảm đáng kể lượng khí thải. Đây cũng là công nghệ Ferrari sẽ sử dụng trên F70 – siêu xe kế nhiệm Enzo, và Porsche cũng sẽ sử dụng công nghệ này trên 918 Spyder. Đây là hai đối thủ trong tương lai của P12.
 
P12 sẽ có hệ thống treo thủy lực điều khiển điện tử tương tự trên MP4-12C. Sức mạnh từ hệ thống động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép. Để kìm hãm cỗ máy tốc độ này, McLaren trang bị cho P12 hệ thống phanh hiệu suất cao, với các đĩa phanh bằng carbon-ceramic.

Tổng hợp