Đây là những hình ảnh mới nhất ghi lại cuộc thử nghiệm siêu xe có tên mã là McLaren P11. Đây hoàn toàn không phải là một phiên bản mới hơn của chiếc F1 huyền thoại, P11 sẽ là một siêu xe hoàn toàn mới và sẽ là sự thay thế xứng đáng nhất cho chiếc SLR McLaren sắp ngừng sản xuất. 

Trong những năm qua, McLaren và Mercedes-Benz đã hợp tác với nhau để sản xuất siêu xe SLR McLaren. Đây là một trong những siêu xe hàng đầu thế giới, SLR McLaren được cho là siêu xe đẹp nhất trong lịch sử Mercedes-Benz và siêu xe này vẫn được biết đến với biệt danh “mũi tên bạc”. McLaren P11 sẽ là siêu xe đầu tiên được McLaren xuất xưởng sau khi kết thúc sự hợp tác với Mercedes-Benz. Trong thời gian gần đây Mercedes-Benz cũng đang tiến hành thử nghiêm siêu xe mới của mình, chiếc SLS AMG Gullwing. 

Mặc dù đã kết thúc sự hợp tác, nhưng theo nhiều nguồn tin thì McLaren vẫn sử dụng động cơ do AMG cung cấp. McLaren P11 sẽ được trang bị động cơ V8 6.2 lít, công suất tối đa 550 mã lực. McLaren P11 mất chưa đầy 4 giây để tăng tốc từ 0 tới 96 km/h, tốc độ tối đa cũng sẽ vượt qua con số 320 km/h – ngưỡng tốc độ để được coi là một siêu xe thực sự. 

Trong tương lai, McLaren P11 sẽ là đối thủ của Ferrari 458 Italia, Lamborghini Gallardo và Porsche 911 Turbo. McLaren dự kiến sẽ xuất xưởng 1000 chiếc P11 trong năm đầu đưa siêu xe này vào sản xuất - năm 2011, đến năm 2015 McLaren hy vọng sẽ xuất xưởng khoảng 4000 chiếc P11 trong một năm. 

Ngoài siêu xe P11, McLaren còn đang phát triển một siêu xe mới có tên mã là P12, siêu xe P12 được nghiên cứu phát triển để kế thừa danh tiếng của huyền thoại McLaren F1. Chúng tôi sẽ có những thông tin mới nhất về siêu xe này ngay khi P12 xuất hiện. 

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất ghi lại cuộc thử nghiệm chiếc McLaren P11 trên đường thử Nurburgring. Chiếc xe này đã được ngụy trang rất kỹ nên không thể thấy được các chi tiết trên xe, tất cả có lẽ phải chờ tới khi McLaren P11 chính thức xuất hiện.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Fastestcar