Thông tin này đã nhiều lần được đăng tải, nhưng phải đến Geneva Motor Show 2013, những quan chức trong nội bộ McLaren và Ferrari mới lên tiếng xác nhận tất cả lượng xe mà cả hai hãng dự định xây dựng đã có chủ, tờ Autocar cho hay.

Đầu tiên là McLaren P1, siêu xe này sẽ được bán ra trong vài tuần tới, và trong ngày khai màn Geneva Motor Show 2013, đã có thêm 6 khách hàng chính thức trở thành chủ sở hữu của McLaren P1.

Siêu xe kế nhiệm McLaren F1 huyền thoại sở hữu mức giá tới 866.000 Bảng, tại Mỹ siêu xe này có giá 1,15 triệu đô la Mỹ. Dù phiên bản sản xuất của McLaren P1 chỉ chính thức trình làng tại Geneva Motor Show 2013, nhưng khách hàng đã bắt đầu đặt mua P1 từ khi chiếc xe được ra mắt tại Paris Motor Show 2012, khi chiếc xe còn là một bản concept.

Trong một cuộc nói chuyện với tờ Autocar, một thành viên của McLaren khẳng định hãng đã nhận được hơn 700 lời đề nghị dành cho P1. Sau đó hãng quyết định sẽ chỉ xây dựng dưới 500 chiếc McLaren P1, nhằm tạo cho siêu xe này trở nên độc hơn, và con số cuối cùng được đưa ra là sẽ chỉ có 375 chiếc McLaren P1 được xuất xưởng.

“Giá cả và hiệu suất cực cao mang tới sự độc quyền cho nhiều người mua,” một thành viên trong nội bộ McLaren tiết lộ. “Điều cuối cùng mà một người mua siêu xe loại này muốn là có thể kéo đến những khách sạn sang trọng mà không tìm thấy bất cứ chiếc xe nào khác chiếc xe mình lái, họ cũng muốn sự độc quyền này được đánh giá cao theo thời gian và giá trị của nó sẽ được giữ mãi.”

McLaren đã tìm cách tránh bán xe cho những người mua coi nó như một khoản đầu tư. “Chúng tôi muốn chiếc xe của mình được sử dụng đúng mục đích đã thiết kế.”

Những tiết lộ tương tự cũng đến từ người đứng đầu bộ phận Marketing của Ferrari, Nicola Boarri. Theo đó, dù chưa được bán ra những siêu xe có giá 1,04 triệu Bảng của Ferrari đã dành được rất nhiều sự quan tâm và những lời đề nghị từ khách hàng.

Theo vị quan chức này tiết lộ với tờ Autocar: “Chúng tôi đã có cuộc nói chuyện riêng với khoảng 700 khách hàng tiềm năng và thân thiết nhất của mình, và phần lớn trong số đó đều muốn sở hữu LaFerrari”. Không ngạc nhiên khi cả 499 chiếc LaFerrari dự định xuất xưởng đã có chủ.

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 1

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 2

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 3

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 4

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 5

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 6

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 7

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 8

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 9

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 10

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 11

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 12

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 13

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 14

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 15

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 16

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 17

McLaren P1 và LaFerrari nhanh chóng cháy hàng 18

Theo Autocar

ẢnhAutoBlog