Trong vài ngày qua, hãng xe McLaren đã liên tiếp phát hành hai thông tin “cực nóng” đến fan hâm mộ trên toàn thế giới. Đầu tiên là phiên bản concept của chiếc P1, đây chính là một trong những siêu xe được chờ đợi nhất trong năm nay và là kẻ kế nhiệm cho mẫu xe F1 huyền thoại. Tiếp đến là kế hoạch công bố một phiên bản đặc biệt của MP4-12 tại Singapore Grand Prix vào ngày 21 tháng 9.

Được mệnh danh là MP4-12C Fire Black SGP Edition, phiên bản đặc biệt này được thiết kế và xây dựng bởi McLaren Special Operations (MSO), một bộ phận của McLaren đã từng sản xuất siêu xe “độc nhất vô nhị” X-1. Theo nhà sản xuất siêu xe Anh Quốc, chỉ có 3 chiếc SGP Edition sẽ được sản xuất với mỗi chiếc có giá lên tới 1.05 triệu USD. Mặc dù có mức giá cao và chưa chính thức ra mắt nhưng đã có 2 khách hàng đặc mua siêu phẩm này.

McLaren cũng đã phát hành hình ảnh duy nhất của MP4-12C Fire Black SGP Edition và tiết lộ thân xe sẽ được sơn trong 2 tông màu đen và đỏ tương tựu như chiếc xe đua Vodafone McLaren Mercedes F1. Nó cũng được trang bị với cản trước và cản sau đặc biệt cùng với bộ la zăng hợp kim siêu nhẹ.

Không có thông tin về hệ thống truyền động, nhưng phiên bản MP4-12C tiêu chuẩn hiện hành sở hữu khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 3.8 lít, có công suất 625 mã lực. Sưc mạnh này cho phép siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 333 km/h.