Chỉ cách đây ít ngày McLaren đã phải thu hồi 376 siêu xe MP4-12C vì lỗi cần gạt nước. Nhưng điều này có thể sẽ không còn xảy ra trong tương lai khi McLaren có thể loại bỏ hoàn toàn cần gạt nước trên các mẫu siêu xe mới của hãng. Thông tin này được Giám đốc thiết kế của McLaren tiết lộ.

Phát biểu trên tờ Sunday Times, Frank Stephenson – Giám đốc thiết kế của McLaren, cho biết, McLaren đang phát triển hệ thống thổi sạch các loại vật chất trên kính chắn gió bằng cách tạo ra một trường lực sử dụng sóng âm thanh tần số cao.

Hệ thống tương tự như vậy ban đầu được phát triển bởi quân đội để sử dụng trên máy bay chiến đấu.

Frank Stephenson không đi vào mô tả chi tiết, nhưng ông giải thích rằng một máy biến âm trên kính chắn gió có thể tạo ra sóng siêu âm có tần số 30 kHz lên bề mặt kinh và đẩy lùi các mảnh vỡ, bụi bẩn, thậm chí cả tuyết và côn trùng.

Lợi ích của hệ thống này là cải thiện tầm nhìn của người lái vì các mảnh vỡ hay bụi bẩn có thể được thổi sạch ngay lập tức, đồng thời còn cải thiện tính khí động lực học cho xe do không còn kính chắn gió để tạo lực cản như như trước.

Hiện tại hệ thống này vẫn đang được McLaren phát triển và chưa được trang bị cho một chiếc xe nào của McLaren.

Cần gạt nước trên kính chắn gió được phát minh vào năm 1903, và thiết kế cơ bản của nó vẫn không có nhiều thay đổi trong suốt 110 năm qua. Đây là phát minh của Mary Anderson, người đã nhìn ra sự cần thiết phải có một “thiết bị làm sạch cửa sổ” khi cô nhìn thấy lái xe của mình phải thò đầu ra khỏi xe để quan sát khi đi trong điều kiện trời mưa lớn.