McLaren vừa chính thức xác nhận sẽ trình làng xe đua 650S Sprint tại Pebble Beach Concours d'Elegance 2014, diễn ra vào cuối tuần này. Bên cạnh đó, chiếc P1 GTR cũng sẽ được hàng giới thiệu trong dịp này.

Siêu xe đua 650S Sprint được phát triển từ chiếc 650S Coupe, với hệ thống phanh, hệ thống lái và thiết kế khí động lực học đặc trưng của những chiếc xe đua GT3, bên cạnh đó là tính năng kiểm soát khung gầm chủ động.

McLaren cho biết, những nâng cấp mới giúp tạo ra "một chiếc xe đua GT có trải nghiệm hấp dẫn hơn mà không bị mất đi sự tinh tế và cân bằng thường có ở những chiếc xe thương mại."

Trên thực tế, McLaren 650S Sprint chia sẻ một số đặc điểm thiết kế với chiếc 650S GT3, trong đó có nắp ca-pô có tích hợp các khe thoáng tản nhiệt, cản trước thấp và rộng, hệ thống khuếch tán gió quanh thân xe, bộ lưới tản nhiệt lớn hơn và cánh gió lớn phía sau. McLaren 650S Sprint có tông màu sơn đặc biệt, khác với màu sơn chiếc 650S GT3 được trình làng tại Goodwood Festival of Speed.

Trái tim của siêu xe này vẫn là động cơ M838T V8 Twin-Turbo 3.8 lít, nhưng hệ thống truyền động và hệ thống lái được tinh chỉnh cho giống với hệ thống lái và điều khiển trên phiên bản đua. Những thay đổi khác trên chiếc xe đua đường phố này gồm có việc điều chỉnh chiều cao xe thấp hơn, bộ la-zăng hợp kim 19 inch, kết hợp bộ lốp Pirelli hoặc lốp trơn, với hệ thống phanh mạnh mẽ hơn.

Khoang lái của McLaren 650S Sprint đã được tinh chỉnh để giảm trọng lượng và có thêm khung chống lật đúng với tiêu chuẩn của Liên đoàn đua xe, chiếc xe được trang bị ghế đua bằng sợi carbon nhẹ, hệ thống đai an toàn sáu điểm tiêu chuẩn, hệ thống bình chữa cháy. McLaren cũng giữ lại hệ thống điều hòa không khí trên chiếc xe đua đường phố này.

Mức giá được McLaren đưa ra cho chiếc 650S Sprint là từ 198.000 Bảng - tương đương 332.350 USD.

img
img
img
img
img
img
img
img