Trước khi Moscow Motor Show chính thức mở cửa từ ngày mai, 31 tháng 8, Mazda đã chính thức giới thiệu chi tiết chiếc Mazda6 thế hệ mới. Chiếc xe sẽ được bán ra vào năm 2013, và ở một vài thị trường Mazda6 còn có thêm bản wagon, bên cạnh bản sedan truyền thống.

img

Mazda6 có thể coi là phiên bản sản xuất của chiếc TAKERI Concept, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, và được xây dựng trên ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda mang tên “KODO – Soul of Motion”, cùng với một loạt công nghệ hiện đại như động cơ công nghệ SKYACTIV.

“Chúng tôi đã tạo ra một thiết kế mà trong đó các có sự hiện diện các chuyển động tự nhiên và năng động của nghệ thuật, cùng với sự hiện diện của những đường nét thiết kế mạnh mẽ,” ông Akira Tamatani – trưởng bộ phận thiết kế của Mazda cho biết.

img

Những bức ảnh vừa được Mazda công bố không chỉ cho chúng ta thấy kiểu dáng tổng thể, từng đường nét thiết kế chi tiết mà còn cho chúng ta thấy chi tiết nội thất của chiếc xe. Tuy nhiên, có thể thấy nội thất của Mazda6 thế hệ mới không được ấn tượng như kiểu dáng bên ngoài của chiếc xe. Mazda cho biết, các vật liệu mềm đã được sử dụng ở những nơi hành khách thường xuyên chạm tới như hai bên cửa, bảng điều khiển…

img

Chiếc sedan cao cấp nhất của Mazda có chiều dài cơ sở 2.830 mm, dài hơn 105 mm so với thế hệ trước. Bên ngoài, chiếc sedan này có chiều dài 4.865 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.450 mm.

img

So với thế hệ trước, bánh xe đã được tịnh tiến về phía trước 100 mm tính từ trụ A, giúp giảm khoảng nhô ra tính từ bánh xe, phần đuôi xe cũng ngắn hơn so với Mazda6 thế hệ trước.

img

Theo Mazda, chiếc Mazda6 thế hệ mới có hàng ghế trước rộng hơn 20 mm, trong khi không gian phía sau được kéo dài thêm 43 mm, và rộng hơn 37 mm so với đàn anh. Ghế sau của chiếc xe cũng được kéo dài 20 mm và cao hơn 33 mm, phần giữa hai ghế sau được mở rộng 60 mm.

Nắp cốp sau cũng được mở rộng để dễ dàng đưa hành lý kích thước lớn vào cốp xe có dung tích 483 lít của Mazda6.

img

Theo Mazda, cấu trúc SKYACTIV-Body sử dụng khá nhiều thép kết cấu có độ cứng vững cao, giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời tăng cường độ cứng xoắn khoảng 30% so với thế hệ trước.

img

Chiếc xe sử dụng hệ thống treo MacPherson ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau, với một thanh đòn điều khiển điện. Hãng xe đến từ Nhật Bản tự tin cho biết Mazda6 mới sẽ mang tới cảm giác lái hoàn toàn mới.

“Một trong những trọng tâm trong việc phát triển chiếc Mazda6 thế hệ thứ ba, chúng tôi theo đuổi giá trị cốt lõi hiện tại của Mazda: “niềm vui lái xe”, ông Hirosho Kajayama, quản lý chương trình phát triển Mazda6 cho biết.

img

Tại thị trường Nga, nơi Mazda chọn để ra mắt chiếc Mazda6 thế hệ mới, Mazda sẽ cung cấp hai phiên bản động cơ tăng áp bốn xi-lanh gồm bản SKYACTIVE-G 2.0, với công suất 150 mã lực – tại 6.000 vòng/phút, và momen xoắn cực đại 210 Nm – tại 4.000 vòng/phút, và bản SKYACTIVE-G 2.5, với công suất tối đa 192 mã lực – tại 5.700 vòng/phút và momen xoắn 256 Nm – tại 3.250 vòng/phút.

Cả hai phiên bản trên đi kèm với hộp số tay sáu cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động sáu cấp, cùng với hệ thống dừng xe tiết kiệm nhiên liệu i-stop.

img

Riêng phiên bản động cơ 2.5 lít sẽ là chiếc xe đầu tiên của Mazda được trang bị hệ thống i-ELOOP, hệ thống phanh tái tạo năng lượng hoàn toàn mới của Mazda. Năng lượng điện sẽ được sinh ra trong quá trình phanh xe và sẽ được dùng để duy trì các thiết bị sử dụng điện trên Mazda6, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản châu Âu của Mazda6 sẽ được giới thiệu chi tiết tại Paris Motor Show 2012, trong đó sẽ có chiếc Mazda6 Wagon.

Đối thủ tương lai của Mazda6 sẽ là Ford Fusion, Ford Mondeo, Toyota Camry và Honda Accord. Chiếc xe sẽ được bán ra trên thị trường toàn cầu từ cuối năm 2012.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Tổng hợp