Mazda6 là mẫu xe thứ hai của Mazda sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của hãng mang tên Kodo, chiếc xe trước đó được xây dựng trên ngôn ngữ thiết kế này là CX-5 Crossover. Nhưng Mazda6 mang cái nhìn hiện đại hơn, phát triển và trưởng thành hơn, chiếc xe được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp nhất trong phân khúc hạng trung.

Mới đây, Mazda6 đã nhận được thêm một “lời khen” chính thức về thiết kế khi nhận được giải thưởng thiết kế Red Dot danh tiếng, đây là một trong những giải thưởng thiết kế nổi tiếng và lớn nhất thế giới, với các cuộc thi về thiết kế được tổ chức từ năm 1955.

Ban giám khảo gồm 37 người của giải thưởng Red Dot đã ca ngợi Mazda6 đạt “mức độ cao của sự đổi mới về thiết kế và tạo ra sự khác biệt táo bạo,” đây là giải thưởng thứ hai mà Mazda6 đạt được kể từ khi ra mắt, sau khi chiếc xe nhận được giải chiếc xe hạng trung tốt nhất của Fleet News.

Những giải thưởng và những đánh giá tốt dành cho Mazda6 là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Mazda, sau khi hãng đã đầu tư rất nhiều thời gian vào việc làm mới toàn diện chiếc xe. Chiếc xe mang một cái nhìn hoàn toàn khác biệt và mới lạ, trong một giai đoạn mà tất cả các hãng đều cố gắng làm mới các mẫu thiết kế nhằm nâng cao thị phần.

Nhằm làm chiếc xe của mình trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn, Mazda đã hợp tác với đối tác đến từ Ý là Alfa Romeo, để tạo ra những bản thiết kế hoàn toàn mới. Đây có lẽ là một trong những mẫu xe tinh tế nhất mà Mazda từng tạo ra.

Những hình ảnh khác của các phiên bản Mazda6:

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 1

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 2

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 3

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 4

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 5

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 6

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 7

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 8

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 9

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 10

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 11

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 12

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 13

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 14

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 15

Mazda6 dành giải thiết kế Red Dot 16

Ảnh: Carcoop/Mazda