Cách đây ít ngày, hãng Mazda đã chính thức ra mắt mẫu xe Mazda6 thế hệ mới tại triển lãm Mátxcơva 2012. Cùng với việc ra mắt mẫu sedan cao cấp nhất của mình, hãng xe tới từ Nhật Bản còn tiết lộ khả năng chế tạo phiên bản tính năng cao mang tên Mazda6 MPS và cung cấp thêm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh cho dòng xế "cưng".
 
Tuy nhiên, có vẻ như hãng Mazda không muốn dừng ở đó. Hãng xe Nhật Bản mới đây lại tiết lộ kế hoạch bổ sung phiên bản coupe 2 cửa cho Mazda6, dựa trên khung gầm của mẫu sedan.
 
img

Trong vài năm trở lại đây, những mẫu coupe cỡ lớn với không gian và trang bị nội thất tiện nghi giống như dòng sedan luôn chiếm tình cảm đặc biệt của khách hàng. Đó có thể là lý do khiến ngày càng có nhiều hãng phát triển thêm phiên bản coupe dựa trên mẫu xe sedan. Điển hình trong số đó chính là Honda Accord.

Đây cũng có thể chính là động lực để Mazda6 Coupe được ra đời. Sau khi Mazda tiết lộ khả năng đưa phiên bản mới vào sản xuất, Theophilus Chin đã nhanh chóng công bố bản vẽ phác họa của Mazda6 Coupe. Xe mang những đường nét thiết kế và phong cách giống với phiên bản sedan nhưng kiểu dáng thanh thoát hơn.
 
img

Hiện dòng xe Mazda6 mới có hai phiên bản gồm sedan và wagon. Nếu được hiện thực hóa, phiên bản coupe sẽ là một cuộc cách mạng thực sự quan trọng đối với dòng xe danh tiếng nhất của hãng Mazda.

Theo AutoEvolution