Mazda2- mẫu xe giành danh hiệu Xe của năm 2008 (2008 World Car of Year) đã sẵn sàng lên đường đến Mỹ và Canada. Thông tin đáng mừng này được chính Chủ tịch kiêm CEO của chi nhánh Mazda Bắc Mỹ, Jim O'Sullivan thông báo trong bài thuyết trình trước những đại lý hàng đầu của thương hiệu Mazda. Bước đi trên được xem là một phần của kế hoạch kỉ niệm sinh nhật 40 năm của Mazda ở Mỹ vào năm 2010.

“Đến giờ khách hàng đã yêu cầu mẫu xe này được một thời gian và chúng tôi đã nghiên cứu kĩ thị trường để đảm bảo chiến lược kinh doanh trên toàn Bắc Mỹ”, ông O'Sullivan cho biết. “ Vì thị hiếu và thái độ của người tiêu dùng đối với loại xe nhỏ đã thay đổi, hiện giờ chúng tôi tin chắc rằng, còn chỗ trên dây chuyền sản xuất dành cho một mẫu xe định vị dưới mẫu xe hiện hành rẻ nhất của công ty là chiếc Mazda3. Mẫu Mazda2 sẽ khiến cho thương hiệu Mazda nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh với những ưu điểm như cá tính, tính lái năng động và giá trị.”

Chi tiết về các phiên bản được bán và giá đề xuất sẽ được công bố theo lộ trình đề ra. Được biết hiện tại mới chỉ có các phiên bản chạy xăng 1.3L và 1.5L cùng với các phiên bản động cơ turbo diesel 1.4L và 1.6L sẽ được cung cấp trên các thị trường khác nhau. Ở thị trường Nhật, xe có tên Demio nhưng ở thị trường Bắc Mỹ, Mazda2 vẫn được giữ nguyên tên. Trong thời gian chờ đợi chiếc xe cập bến thị trường mới, khách hàng tiềm năng và những người quan tâm đến Mazda2 sẽ có cơ hội ngắm xe “bằng xương bằng thịt” tại Triển lãm LA Auto Show 2009.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo WCF