Mới đây, hãng xe Nhật Bản đã tuyên bố về việc  đã ký kết thỏa thuận chính thức  và bắt đầu xây dựng một cơ sở sản xuất xe Mazda ở Mexico với Sumitomo Corporation. Sau khi liên minh hợp tác sản xuất Mazda6 giữa Mazda và Ford ở nhà máy Flat Rock, Michigan đã kết thúc từ đầu tháng này.Thông qua việc liên kết này,  Mazda và Sumitomo sẽ kết hợp những điểm mạnh nhất của cá nhân mình để tận dụng lợi thế phát triển nhanh chóng của thị trường Trung và Nam Mỹ.
 
img

"Các cơ sở sản xuất tại Mexico của Mazda sẽ là một trung tâm sản xuất xe compact chủ yếu cho thị trường Trung và Nam Mỹ, và sẽ bao gồm cả xe và nhà máy lắp ráp động cơ," Mazda cho biết. Theo dự kiến, nhà máy này sẽ được xây dựng trong thành phố Salamanca, Guanajuato, cách 250 km về phía tây bắc Mexico City.

Theo kế hoạch,  Mazda và Sumitomo sẽ  bắt đầu kế hoạch hoạt động của mình trong năm tài chính 2013 (bắt đầu từ tháng 4 năm 2013 đến tháng 3 năm 2014) với công suất sản xuất hàng năm 140.000 xe. Mazda cũng dự kiến, nhà máy tại Mexico sẽ phụ trách sản xuất Mazda2 và Mazda3.
 
img



Egmcartech- Theo MaskOnline