Chiếc Mazda1 sẽ có mặt tại triển lãm Paris Motor Show tháng 10 tới và sẽ lên dây chuyền sản xuất vào năm 2010 sau khi phiên bản Mazda2 thế hệ mới xuất xưởng.

Mazda1 được tiết lộ là sản phẩm mang “hơi thở” của mẫu thiết kế Nagare nổi tiếng. Phiên bản Mazda3 thế hệ mới có thể được trình làng vào năm 2010 và sẽ mang cùng “gen” với mẫu xe “đàn anh” Mazda1. Người phát ngôn của Mazda khẳng định, kế tiếp những người anh đi trước, những mẫu xe nhỏ sắp trình làng sẽ thể hiện rõ xu hướng thiết kế các model tương lai của hãng.

Mazda còn cho biết, hãng sẽ giới thiệu một model 4x4 hoàn toàn mới với ý tưởng dựa trên mẫu Ford Kuga sắp xuất hiện tại triển lãm Moscow Motor Show (Nga). Theo nguồn tin ban đầu, mục tiêu của mẫu SUV này là nhắm vào thị trường Nga - Mazda kỳ vọng Nga sẽ vượt qua Đức trở thành thị trường lớn nhất Châu Âu - và sau đó có thể tiếp tục “tấn công” sang thị trường Mỹ và Anh.
 
Chiếc concept Mazda Nagare đã ra mắt toàn thế giới tại triển lãm Greater Los Angeles International Auto Show vào tháng 11/2006. Ông Laurens van den Acker, Tổng giám đốc của Mazda Design Division từng nói: "Một từ cô đọng nhất thể hiện được xu hướng thiết kế của Mazda thông qua Nagare gói gọn chỉ trong 1 chữ: 'Flow' (dòng chảy)". Phiên bản này sẽ mở màn cho một cuộc cách mạng trong thiết kế của Mazda.
 
Và, một khái niệm không thể thiếu khi nhắc đến phong cách Mazda Nagare là ngôn ngữ “Zoom Zoom” lấy nguồn cảm hứng từ thiên nhiên - sự vận động trong cái tĩnh, như ông Franz Von Holzhausen, Giám đốc bộ phận thiết kế của Mazda khu vực Bắc Mỹ từng mô tả. Câu nói trên vô hình chung đã trở thành triết lý xuyên suốt quá trình đổi mới của dòng xe Mazda hạng nhỏ.
 
Mazda2
Mẫu xe Mazda2 đi vào sản xuất từ tháng 5/2007
 
Mazda2
 
img
Concept Mazda Nagare ra mắt từ năm 2006
 
img
 
img
 
img 
 
img
Mazda Taiki
 
img
 
img
Mazda Furai 

Theo Leftlane (Ảnh Mazda)