Theo một số nguồn tin nội bộ từ Mazda, hãng xe Nhật Bản hiện đang phát triển một mẫu subcompact crossover mới dựa trên bộ khung gầm sử dụng trên mẫu subcompact hatchback Mazda2.

Theo tờ Nikkei của Nhật, mẫu xe mới của Mazda dự kiến sẽ có giá “mềm” hơn so với mẫu CX-5 crossover hiện tại với mức giá dự kiến khoảng 1,5 đến 2 triệu Yên, tương đương với 14.700 USD đến 19.600 USD.

Thiết kế tổng thể của mẫu subcompact crossover mới được cho là khá tương đồng với chiếc CX-5, tuy nhiên kích thước xe sẽ nhỏ hơn. Hiện tại, thông tin về trang bị động cơ cho xe vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể xe sẽ có gói tùy chọn tiết kiệm nhiên liệu với tùy chọn động cơ diesel. Mẫu Mazda 2 subcompact hatchback hiện tại đang sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất 100 mã lực và mômen xoắn cực đại 98 Nm.

Cũng theo nguồn tin trên, mẫu subcompact crossover mới sẽ là một trong ba chiếc Mazda SUV được bán ra tại thị trường Nhật vào năm 2015. Hai chiếc còn lại bao gồm Mazda CX-5 và CX-9, mẫu xe hiện chỉ có tại thị trường Mỹ và một số thị trường nhất định.

Mặc dù mẫu Mazda2 hiện đang được bán ra tại thị trường Mỹ, tuy nhiên thông tin về việc mẫu subcompact crossover mới có được bán ra tại thị trường này hay không vẫn chưa rõ ràng. Kế hoạch ban đầu của Mazda đường như sẽ là bán mẫu xe này tại thị trường Nhật Bản, bởi nhu cầu xe SUV ở thị trường này đang trên đà tăng trưởng, tuy nhiên xe nhỏ vẫn là sự lựa chọn số một ở đây. Sau khi đã ổn định được thị trường ở Nhật thì nhiều khả năng Mazda sẽ mở rộng thị trường của mẫu xe mới sang châu Âu và các thị trường đang nổi.