Mazda vốn là một thương hiệu khá thông dụng tại thị trường Việt Nam với nhiều mẫu xe đa dạng về chủng loại với giá cả tương đối hợp lý. Được mệnh danh là thương hiệu Nhật, cá tính Châu Âu, Mazda đã mê hoặc khá nhiều khách hàng Việt với những mẫu xe của mình.

Ngày 21/10/2011, Mazda đã trở lại Việt Nam với việc chính thức khánh thành nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Mazda tại Việt Nam với công suất 10.000 xe/năm. Nhà máy Vina-Mazda được xây dựng với vốn đầu tư hơn 20 triệu USD, khởi công từ tháng 9/2010 và hoàn thành vào 9/2011. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/ 2011, giải quyết việc làm cho hơn 300 lao động. Từ đó đến nay, Vina Mazda đã nỗ lực hoàn thành sứ mệnh mang các mẫu xe của Mazda đến tới Việt Nam.
 
img
Mazda MX-5 nhận giải : Xe mui trần của năm

Mới đây, Vina Mazda lại tuyên bố về việc sắp tới ngày 13/4, công ty sẽ chính thức nhập khẩu 2 mẫu xe Mazda MX-5 và Crossover CX-5 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với thiết kế, khả năng vận hành và giá bán khá phù hợp với khách hàng Việt Nam, Mazda hy vọng Mazda MX-5 và Crossover CX-5 sẽ có thể "làm nên chuyện" tại đất nước này.

Cả 2 mẫu xe của nhà Mazda đều được đánh giá là khá phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt.

Mazda MX-5 đã từng được bình chọn là xe mui trần của năm 2010 với số điểm đáng ngưỡng mộ 4,6/5 đánh bại hoàn toàn các đối thủ đến từ Porsche, Audi, Peugeot và Volvo để trở thành quán quân. Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại, MX-5 là mẫu xe “sống lâu” nhất trong dòng sản phẩm toàn cầu của Mazda.
 
img
Mazda CX-5

Không quá đình đám như người anh em MX-5, Mazda CX-5 lại nổi trội với công nghệ Skyactiv. Trong lần giới thiệu này, Vina Mazda đã chính thức khẳng định rằng Mazda CX-5 có mặt tại Việt Nam sẽ sở hữu động cơ 2.0L với hộp số tự động 6 cấp với 2 tùy chọn 1 cầu hoặc 2 cầu. Động cơ Skyactiv-G chính là một trong những điểm nổi trội nhất của mẫu xe này khi sản sinh lên tới 154 HP, tiết kiệm nhiên liệu vượt trội với 6,9 lít/100km. Mazda CX-5 cũng vinh dự được nhận giải Công nghệ của năm 2011.